Ảnh máy bay Su-30 lần đầu bay cùng siêu tên lửa BrahMos

Ảnh máy bay Su-30 lần đầu bay cùng siêu tên lửa BrahMos

(Kiến Thức) - Máy bay tiêm kích Su-30MKI của Không quân Ấn Độ đã lần đầu thực hiện chuyến bay mang theo siêu tên lửa hành trình BrahMos. 

Anh may bay Su-30 lan dau bay cung sieu ten lua BrahMos
Theo thông cáo báo chí Liên doanh BrahMos Aerospace, hôm 25/6 hãng này đã thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên của máy bay tiêm kích Su-30MKI tích hợp tên lửa hành trình BrahMos tối tân nhất thế giới. “Hôm nay 25/6/2016, BrahMos Aerospace đã thành công khi thực hiện việc tích hợp tên lửa siêu thanh tiên tiến nhất BrahMos trên chiến đấu cơ Su-30MKI của Không quân Ấn Độ”, thông cáo có đoạn viết.  

Anh may bay Su-30 lan dau bay cung sieu ten lua BrahMos-Hinh-2
Chuyến bay thử nghiệm diễn ra trên diễn ra trên thao trường Hindustan Aeronautics Limited ở Nasik, thu hút sự quan tâm của “một số quốc gia trên thế giới đang có máy bay chiến đấu Su-30 và muốn mua vũ khí dành cho các máy bay quân sự do Nga sản xuất”, thông báo của BrahMos Aerospace lưu ý. 

Anh may bay Su-30 lan dau bay cung sieu ten lua BrahMos-Hinh-3
Trong ảnh mô hình tên lửa hành trình BrahMos gắn dưới bụng tại điểm trao giữa hai ống hút không khí động cơ AL-31FP trên tiêm kích Su-30MKI.  

Anh may bay Su-30 lan dau bay cung sieu ten lua BrahMos-Hinh-4
Phiên bản BrahMos tích hợp trên Su-30MKI được định danh là BrahMos-A do BrahMos Aerospace phát triển nhằm trang bị cho Không quân Ấn Độ và phục vụ xuất khẩu. Dự kiến, cuộc thử nghiệm bắn đạn thật đầu tiên sẽ diễn ra vào cuối năm nay.  

Anh may bay Su-30 lan dau bay cung sieu ten lua BrahMos-Hinh-5
So với phiên bản phóng trên đất liền, trên biển, tên lửa hành trình BrahMos-A phóng trên không có trọng lượng nhẹ hơn (2,5 tấn so với 3 tấn). Tuy nhiên, trọng lượng đó vẫn là khá lớn, cho nên mỗi chiếc Su-30 (gồm cả các phiên bản) có thể chỉ mang được một quả.  

Anh may bay Su-30 lan dau bay cung sieu ten lua BrahMos-Hinh-6
Dù giảm trọng lượng nhưng sức mạnh của BrahMos phóng từ Su-30MKI vẫn sẽ vẹn nguyện như các phiên bản khác. 

Anh may bay Su-30 lan dau bay cung sieu ten lua BrahMos-Hinh-7
Theo một số nguồn tin, BrahMos sau khi phóng sẽ bay ở độ cao từ 500-14.000m, ở pha cuối sẽ hạ xuống độ cao 15m với tốc độ siêu thanh Mach 2,8-3.  

Anh may bay Su-30 lan dau bay cung sieu ten lua BrahMos-Hinh-8
 Nếu kết hợp thành công BrahMos với Su-30MKI sẽ tạo ra cơ hội cho việc tích hợp loại tên lửa này trên các phiên bản khác của dòng Su-30 như Su-30MK2 của KQND Việt Nam.  

Hoàng Lê

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận