Bí ẩn xe bọc thép chở quân mới của Trung Quốc

Bí ẩn xe bọc thép chở quân mới của Trung Quốc

Không giống như phong cách của Quân đội Trung Quốc hay thể hiện, lần này họ lại khá kín tiếng thông tin về mẫu xe bọc thép chở quân mới của mình.

Theo tạp chí quân sự Jane’s đưa tin, trên các trang mạng quân sự nổi tiếng của Trung Quốc gần đây liên tục xuất hiện một số hình ảnh mới về một mẫu xe bọc thép bánh lốp 6x6 mới do Trung Quốc phát triển, thậm chí các binh sĩ Trung Quốc còn được huấn luyện trên mẫu xe bọc thép này.
Bi an xe boc thep cho quan moi cua Trung Quoc
 Hình ảnh được cho là binh sĩ Trung Quốc huấn luyện với mẫu xe bọc thép chở quân mới của nước này. Nguồn ảnh: 81.cn
Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại vẫn có rất ít thông tin về mẫu xe bọc thép mới của Trung Quốc ngoài việc nó là một mẫu xe bọc thép chở quân , bên cạnh đó thiết kế của APC này cũng khác biệt hoàn toàn so với các dòng APC từng được Trung Quốc chế tạo. Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng, đây là mẫu APC tốt nhất mà Trung Quốc đang có.
Theo đó, thiết kế của mẫu APC bánh lốp 6x6 trên của Trung Quốc có định hướng khá giống các mẫu APC hiện đại của phương Tây, với khoang chở quân rộng, cửa mở được bố trí phía sau và dù được tối ưu hóa một cách tối đa nhưng nó vẫn có khả năng lội nước với hai động cơ đẩy chân vịt ở sau xe có thể dành cho nhiệm vụ đổ đường biển.
Còn hệ thống vũ khí trên APC này được tự động hóa và thay vì sử dụng cấu trúc tháp pháo vốn thường chiếm nhiều không gian bên trong các dòng xe bọc thép chở quân truyền thống. Tuy nhiên với hệ thống vũ khí tự động điều khiển từ mẫu APC mới của Trung Quốc chỉ có thể trang bị được súng máy từ 7.62 cho đến 12.7mm hoặc tối đa là súng phóng lựu tự động 30-40mm.
Bi an xe boc thep cho quan moi cua Trung Quoc-Hinh-2
Thậm chí Trung Quốc còn đưa mẫu xe bọc thép này lên tận Tây Tạng để thử nghiệm. Nguồn ảnh: 81.cn 
Giống như nhiều dòng xe bọc thép lội nước khác của Trung Quốc, hệ thống ống xả khí thải của APC này cũng được đặt trên thân xe, cụ thể là bên thân trái. Trong khi đó để giúp kíp chiến đấu quan sát được bên ngoài xung quanh thân xe cũng được trang bị các camera quan sát 360 độ.
Nhìn chung nguyên mẫu xe bọc thép chở quân mới đang được Quân đội Trung Quốc thử nghiệm được đánh giá có sự thay đổi rõ nét so với các mẫu APC trước đó của nước này, với thiết kế thân thiện hơn với binh sĩ cũng như đáp ứng được các yêu cầu tác chiến trong môi trường chiến tranh hiện đại.
Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận