Bó tay lý do Quân đội Syria để mất xe tăng T-90

Bó tay lý do Quân đội Syria để mất xe tăng T-90

Chỉ vì một cơn bão cát, sư đoàn thiết giáp tinh nhuệ của Quân đội Syria đã để mất một xe tăng T-90 tối tân vào tay phiến quân.

Bo tay ly do Quan doi Syria de mat xe tang T-90
Hôm qua , kênh truyền thông của phiến quân IS bất ngờ đăng tải hình ảnh gây sốc cho giới quân sự Nga và Syria. Cụ thể, chúng đã tung lên một bức ảnh chiếc xe tăng T-90 sơn màu ngụy trang "lạ" chậm rãi lăn bánh trên đường. Nguồn ảnh: Southfront.

Bo tay ly do Quan doi Syria de mat xe tang T-90-Hinh-2
Theo nguồn tin của Quân đội Syria xác nhận, chiếc T-90 nằm trong tay IS là chiến lợi phẩm mà chúng đã chiếm được ở thị trấn Mayadin, phía Đông nước này "không tốn bất cứ viên đạn" nào. Nguồn ảnh: Southfront.

Bo tay ly do Quan doi Syria de mat xe tang T-90-Hinh-3
Chiếc T-90 được xác định thuộc biên chế Sư đoàn thiết giáp số 4 quân chính phủ Syria đang tham chiến ở khu vực gần Deir ez-Zor. Nguồn ảnh: Youtube.

Bo tay ly do Quan doi Syria de mat xe tang T-90-Hinh-4
Đáng chú ý, theo Quân đội Syria, các tay súng IS đã lợi dụng bão cát che khuất tầm nhièn để tấn công vào vị trí của lực lượng thiết giáp và bộ binh khi đó cũng đang trốn bão cát. Nguồn ảnh: Armor.

Bo tay ly do Quan doi Syria de mat xe tang T-90-Hinh-5
 Lực lượng quân chính phủ Syria do bị bất ngờ và không xác định được chính xác vị trí và lực lượng của các tay súng IS nên đã buộc phải rút lui, bỏ lại nhiều khí tài hạng nặng không kịp thu hồi. Nguồn ảnh: Military.

Bo tay ly do Quan doi Syria de mat xe tang T-90-Hinh-6
 Điều ngạc nhiên đó là đây không phải là lần đầu tiên phía IS chiếm được xe tăng T-90 hiện đại của quân chính phủ Syria mà đây đã là lần thứ ba phía IS làm được điều này. Nguồn ảnh: Southfront.

Bo tay ly do Quan doi Syria de mat xe tang T-90-Hinh-7
Tuy nhiên đây là lần đầu tiên một chiếc xe tăng T-90 mà IS chiếm được trong trạng thái hoạt động tốt, có thể tiếp tục tham chiến được ngay lập tức. Nguồn ảnh: Southfront.

Bo tay ly do Quan doi Syria de mat xe tang T-90-Hinh-8
 Chiếc T-90 đầu tiên mà IS chiếm được là do chi nhánh al-Qaeda ở Syria chiếm giữ hồi năm ngoái. Hai chiếc xe tăng T-90 đầu tiên mà phía IS có được này đều đang trong tình trạng hỏng hóc nặng, mất gần như hoàn toàn khả năng chiến đấu. Nguồn ảnh: Jeja.

Bo tay ly do Quan doi Syria de mat xe tang T-90-Hinh-9
 Với một chiếc xe tăng T-90 thì IS khó có thể lật ngược thế bất lợi trong cuộc chiến ở Syria. Tuy nhiên điều này cũng chứng minh được sự yếu kém trong tác chiến và bảo vệ khí tài của quân chính phủ Syria. Nguồn ảnh: Almasdar.

Bo tay ly do Quan doi Syria de mat xe tang T-90-Hinh-10
 Quân chính phút Syria đã nhận được hàng chục xe tăng T-90 và T-90A hiện đại do Nga cung cấp từ cuối năm 2015 tới nay. Trong quá trình tham chiến, đã có một vài chiếc T-90A bị bắn cháy, hư hỏng nhưng tuyệt nhiên chưa có một chiếc nào bị bắn hỏng hoàn toàn. Điều đó cho thấy số tăng T-90 mà Nga chuyển giao cho Syria có chất lượng tuyệt vời, vượt xa dòng M1A1M Abrams của Iraq. Nguồn ảnh: Fouth.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận