Cấm vận của Mỹ không ngăn được vũ khí Nga bước ra thế giới

Cấm vận của Mỹ không ngăn được vũ khí Nga bước ra thế giới

(Kiến Thức) - Dù bị trừng phạt và bao vây bởi cấm vận kinh tế từ bên ngoài nhưng Nga vẫn là quốc gia có nền công nghiệp quốc phòng và xuất khẩu vũ khí đứng thứ 2 thế giới chỉ xếp ngay sau Mỹ.

Theo TASS, trong một cuộc họp của Bộ Công thương Nga mới đây người đứng đầu ngành công nghiệp quốc phòng Nga - Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin cho biết, "Nga vẫn giữ vị trí thứ 2 trên thế giới trong lĩnh vực hợp tác quân sự và kỹ thuật bất chấp lệnh trừng phạt từ phương Tây."
Cấm vận của Mỹ không ngăn được vũ khí Nga bước ra thế giới
Công nghiệp quốc phòng lẫn xuất khẩu vũ khí của Nga tăng trưởng mạnh hơn cả trước thời kỳ cấm vận của phương Tây. Nguồn ảnh: Sputnik. 
Phó Thủ tướng còn cho biết thêm rằng, mặc cho những lệnh trừng phạt từ bên ngoài nhưng ngành công nghiệp quốc phòng cũng như các ngành công nghiệp khác của Nga vẫn vượt qua được các rào cản từ phương Tây, và Nga vẫn là quốc gia có hợp tác về quân sự và công nghệ cao đứng thứ 2 thế giới.
Bên cạnh đó, thị phần xuất khẩu vũ khí Nga vẫn giữ mức tăng trưởng ổn định, không chỉ gia tăng về số hợp đồng được ký mới  mà còn cả giá trị chúng mang lại. Theo đó xuất khẩu vũ khí của Nga vẫn vững vàng ở vị trí thứ 2 thế giới chỉ xếp sau Mỹ, điều này tạo điều kiện cho phép các chương trình nghiên cứu và phát triển quốc phòng Nga trong những năm gần đây luôn tăng từ 80%-98%.
Từ những con số trên có thể thấy các biện pháp cấm vận của Mỹ và phương Tây không ảnh hưởng nhiều nền năng lực quốc phòng của Nga cũng như thị phần của nước này trên thị trường xuất khẩu vũ khí thế giới, trái lại Moscow còn đạt được nhưng bước tiến đáng kể trong việc tiếp cận các khách hàng tiềm năng thông qua xung đột ở Syria.

Mời độc giả xem video: Top 5 vũ khí tương lai của Quân đội Nga. (nguồn RT)

Nam Trần

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận