Cận cảnh siêu tăng Leopard 2RI của láng giềng Indonesia

Cận cảnh siêu tăng Leopard 2RI của láng giềng Indonesia

Cũ người mới ta, ứng hoàn toàn với những chiếc xe tăng Leopard 2RI của Indonesia nhưng chúng vấn sở hữu sức mạnh rất đáng gờm.

Can canh sieu tang Leopard 2RI cua lang gieng Indonesia
Theo đó những chiếc xe tăng Leopard 2RI của Indonesia mới đưa vào trang bị đều là hàng "đã qua sử dụng" được nước này đặt mua lại của Đức. Chúng được nâng cấp từ biến thể Leopard 2A4 vốn từng phục vụ trong biên chế Quân đội Đức, gói nâng cấp của Leopard 2RI chủ yếu tập trung vào cải thiện khả năng phòng vệ của xe với gói giáp bảo vệ kiểu mới. Nguồn ảnh: Chosul.

Can canh sieu tang Leopard 2RI cua lang gieng Indonesia-Hinh-2
 Dù là bản nâng cấp nhưng nhìn chung Leopard 2RI vẫn mang dáng dấp củaLeopard 2A4với nhiều thiết kế khá tương đồng, dĩ nhiên bản thân Leopard 2RI cũng được cải tiến đáng kể trang thiết bị bên trong xe nhầm phù hợp với môi trường chiến tranh hiện đại. Nguồn ảnh: Chosul.

Can canh sieu tang Leopard 2RI cua lang gieng Indonesia-Hinh-3
 Xe tăng Leopard 2RI là phiên bản nâng cấp theo dự án Leopard 2 Revolution giống với phiên bản nâng cấp đã từng được Đức bán cho Singapore. Đây đều là bản nâng cấp dựa trên phiên bản Leopard 2A4. Nguồn ảnh: Chosul.

Can canh sieu tang Leopard 2RI cua lang gieng Indonesia-Hinh-4
 Theo đó, hệ thống giáp modul của Leopard 2RI được cải tiến hoàn toàn mới kèm theo hệ thống ngắm bắn, điều khiển vũ khí cũng được trang bị mới, khác biệt hoàn toàn so với trên phiên bản gốc Leopard 2A4. Nguồn ảnh: Chosul.

Can canh sieu tang Leopard 2RI cua lang gieng Indonesia-Hinh-5
 Hệ thống điều khiển hỏa lực kiểu mới còn cho phép Leopard 2RI có khả năng bắn các loại đạn điều khiển điện tử có thể kích nổ trên không làm tăng độ sát thương đối với bộ binh địch đang ẩn nấp dưới chiến hào hoặc sau vật cản. Nguồn ảnh: Chosul.

Can canh sieu tang Leopard 2RI cua lang gieng Indonesia-Hinh-6
Hệ thống cung cấp năng lượng độc lập trong xe cũng được cải tiến cho phép chiếc xe tăng này có thể hoạt động tốt ngay cả trong trường hợp động cơ đã bị hỏng, không thể di chuyển đuọc. Ngoài ra, xe còn hỗ trợ hệ thống quan sát toàn cảnh, giúp xa trưởng có thể bao quát được tình hình bên ngoài phương tiện mà không cần ra ngoài. Nguồn ảnh: Chosul.

Can canh sieu tang Leopard 2RI cua lang gieng Indonesia-Hinh-7
 Với các tính năng chiến đấu của mình, Leopard 2RI được đánh giá là có sức mạnh tương đương với các loại xe tăng chủ lực hiện nay trên thế giới, thậm chí là có phần ngang ngửa so với phiên bản mới nhất của dòng xe tăng Leopard 2 đó là phiên bản Leopard 2A7+. Nguồn ảnh: Thaimilitary.

Can canh sieu tang Leopard 2RI cua lang gieng Indonesia-Hinh-8
 Với việc cho ra đời dòng xe tăng chủ lực Leopard 2A7+, phía Đức nhận thấy rằng sẽ có rất nhiều khách hàng của họ muốn "lên đời" những chiếc Leopard 2A4 của mình, do đó Đức đã nhanh chân cho ra mắt một loạt các biến thể nâng cấp của Leopard 2A4, trong đó có Leopard 2RI và Leopard 2 Revolution. Nguồn ảnh: Thaimilitary.

Can canh sieu tang Leopard 2RI cua lang gieng Indonesia-Hinh-9
 Ngoài nâng cấp đáng kể về giáp và hệ thống điều khiển, xe tăng Leopard 2RI của Indonesia vẫn có kíp lái 4 người, sử dụng động cơ diesel 12 xi-lanh cung cấp tốc độ tối đa khoảng 71 km/h khi đi tiến và 31 km/h khi đi lùi. Nguồn ảnh: Thaimilitary.

Can canh sieu tang Leopard 2RI cua lang gieng Indonesia-Hinh-10
Hỏa lực chính trên những chiếc xe tăng Leopard 2RI là pháo nòng trơn cỡ nòng 120 mm. Hiện tại, Leopard 2 đang được sử dụng bởi quân đội khoảng 20 nước trên thế giới trong đó có 2 nước nằm trong khu vực Đông Nam Á đó là Singapore và Indonesia. Nguồn ảnh: Thaimilitary.

Nhật Vi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận