Căn cứ Nga ở Syria bị 6 chiếc UAV của phiến quân tấn công

Căn cứ Nga ở Syria bị 6 chiếc UAV của phiến quân tấn công

Lực lượng phòng không của căn cứ Khmeimim ngày đã phát hiện và phá hủy sáu máy bay không người lái của phiến quân tiếp cận căn cứ.

Các hệ thống phòng không tại căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở Syria đã chặn đứng một vụ tấn công bằng máy bay không người lái của các phiến quân, truyền hình Syria ngày 11/8 đưa tin, theo hãng Sputnik.
Bộ Quốc phòng Nga xác nhận lực lượng phòng không của căn cứ Khmeimim ngày 11/8 đã phát hiện và phá hủy sáu UAV của phiến quân tiếp cận căn cứ.
Can cu Nga o Syria bi 6 chiec UAV cua phien quan tan cong
 Căn cứ Khmeimim của Nga ở Syria. Ảnh: TASS
“Ngày 11/8, vào lúc 20 giờ 10 phút giờ Moscow, các hệ thống phòng không của căn cứ không quân Khmeimim đã phát hiện sáu máy bay không người lái tiếp cận sân bay từ phía tây bắc”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố. Cơ quan này nói thêm rằng tất cả sáu chiếc UAV đã bị phá hủy và căn cứ đã hoạt động bình thường trở lại.
Ngày 8/8, các phiến quân Syria đã phóng bốn quả rocket vào sân bay này. Tuy nhiên, rocket không trúng đích và rơi xuống khu dân cư gần đó khiến ít nhất hai người dân địa phương thiệt mạng và bốn người bị thương.
Căn cứ Khmeimim của Nga ở Syria thường xuyên bị tấn công trong những năm gần đây. Những kẻ khủng bố đã tấn công căn cứ bằng pháo phản lực và UAV mang chất nổ.
Khmeimim là căn cứ của lực lượng Nga được triển khai ở Syria kể từ khi Moscow bắt đầu chiến dịch chống khủng bố ở quốc gia Trung Đông này vào tháng 9/2015. Căn cứ được bảo vệ nghiêm ngặt bởi mạng lưới phòng không đa tầng của Nga và Syria.
Theo Tri Túc/PLO

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận