Chiêm ngưỡng “chim sắt” của Tập đoàn máy bay thống nhất Nga

Chiêm ngưỡng “chim sắt” của Tập đoàn máy bay thống nhất Nga

Nếu Mỹ có Boeing hay Châu Âu có Airbus thì Nga cũng sở hữu một trong những tập đoàn hàng không lớn nhất thế giới - tập đoàn máy bay thống nhất .

Chiem nguong
Năm 2006, chính phủ Nga đã đưa ra một quyết định khá táo bạo khi tiến hành hợp nhất tất cả các công ty lẫn cục thiết kế chế tạo máy bay nổi tiếng nhất của Nga đa phần được thành lập từ thời Liên Xô thành một tập đoàn chế tạo máy bay duy nhất với cái tên Tập đoàn máy bay thống nhất với số lượng công ty thành viên lên đến con số 30. Trong ảnh là dòng máy bay chở khách thương mại thế hệ mới Sukhoi Superjet 100 do Sukhoi thiết kế, nhưng UAC đứng tên chính.

Chiem nguong
Tập đoàn máy bay thống nhất Nga góp mặt ở hầu hết trong mọi lĩnh vực thuộc ngành công nghiệp hàng không từ phát triển, sản xuất, xuất khẩu, hiện đại hóa, cho đến bảo trì sửa chữa mọi loại máy bay dân dự lẫn quân sự. Hoạt động này do các công ty thành viên của UAC sản xuất cũng như các dòng máy bay do phương Tây chế tạo. Trong ảnh là mẫu máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 đầu tiên của Nga Sukhoi T-50 do Sukhoi phát triển.

Chiem nguong
Dù sở hữu hàng chục loại máy bay khác nhau nhưng thị phần chính của UAC vẫn tập trung vào các dòng máy bay nổi tiếng do Liên Xô phát triển trước đây và một số ít máy bay do Nga phát triển sau này như các dòng máy bay thương mại Sukhoi Superjet 100, Tu-204SM, Il-96-300 và An-148, trong khi đó thống trị thị trường máy bay quân sự vẫn là những cái tên quen thuộc như MiG-29, MiG-35, Su-27, Su-30, Su-34, Su-35 và Yak-130.

Chiem nguong
Trong ảnh là một chiếc tiêm kích trên hạm MiG-29K do Tổng công ty chế tạo máy bay MiG phát triển bay trình diễn tại triễn lãm hàng không quốc tế MAKS 2007 do Nga tổ chức.

Chiem nguong
Một trong những cái tên đình đám nhất trong thị trường xuất khẩu vũ khí thế giới hiện nay của Nga là dòng tiêm kích đa năng Su-35 máy bay chiến đấu thế hệ 4++ cũng là sản phẩm của UAC.

Chiem nguong
Cận cảnh dây chuyền lắp ráp Yak-130 - dòng máy bay huấn luyện phản lực đa năng hiện đại nhất của UAC hiện nay. Ngoài việc được sử dụng cho mục đích huấn luyện phi công mới nó cũng có thể được chuyển đổi để trở thành máy bay tấn công hạng nhẹ.

Chiem nguong
Tiêm kích đa năng Sukhoi Su-30SM của Không quân Nga. 

Chiem nguong
Hầu như các dòng máy bay chính của UAC đều giành được thành công trên thị trường xuất khẩu. Thậm chí như Be-200 dòng thủy phi cơ phản lực đa năng vốn chỉ được phát triển dành cho thị trường nội địa Nga cũng bắt đầu tìm được các khách hàng quốc tế đầu tiên cho riêng mình.

Chiem nguong
Trong ảnh là mô hình dòng máy bay chở khách thương mại mới của Nga Irkut MC-21 do hai công ty con của UAC phát triển là Irkut Corporation và Yakovlev.

Chiem nguong
Hình ảnh dây chuyền lắp ráp dòng máy bay vận tải quân sự chiến lược thế hệ mới IL-476 tại nhà máy sản xuất máy bay Aviastar-SP một trong những thành viên thuộc UAC.

Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận