Điểm danh dàn tàu sân bay mang tên Tổng thống Mỹ

Điểm danh dàn tàu sân bay mang tên Tổng thống Mỹ

(Kiến Thức) - Tính đến thời điểm này, nước Mỹ đã trải qua 43 đời tổng thống, tuy nhiên trong số đó chỉ có tên của 10 vị được đặt cho các tàu sân bay hạt nhân. 

Diem danh dan tau san bay mang ten Tong thong My
  Tổng thống đầu tiên George Washington - người sáng lập nước Mỹ được đặt tên cho siêu tàu sân bay lớp Nimitz - USS George Washington (CVN-73). CVN-73 thuộc Hạm đội 7, trụ cột sức mạnh của hải quân Mỹ ở Thái Bình Dương. (nguồn ảnh flickr.com)

Diem danh dan tau san bay mang ten Tong thong My-Hinh-2
  Tổng thống Mỹ thứ 16, Abraham Lincoln (nhiệm kỳ 1861 – 1865) được đặt tên cho hàng không mẫu hạm lớp Nimitz - USS Abraham Lincoln (CVN-72). Ông là một trong 3 tổng thống xuất sắc trong lịch sử nước Mỹ. (nguồn ảnh flickr.com)

Diem danh dan tau san bay mang ten Tong thong My-Hinh-3
 Tổng thống thứ 26 của  nước Mỹ, Theodore Roosevelt (nhiệm kỳ 1901 – 1909) được vinh danh cho tàu sân bay lớp Nimitz - USS Theodore Roosevelt (CVN-71). Ông là tổng thống trẻ nhất lịch sử nước Mỹ khi nhậm chức ở tuổi 42 và cũng là một trong 10 tổng thống được người dân yêu mến nhất. (nguồn ảnh flickr.com)

Diem danh dan tau san bay mang ten Tong thong My-Hinh-4
 Tổng thống thứ 32 của Mỹ -  Franklin D. Roosevelt (nhiệm kỳ 1933 – 1945). Ông được các học giả đánh giá là một trong ba tổng thống xuất sắc của Mỹ cùng với Abraham Lincoln và George Washington. Ông được đặt tên cho tàu sân bay lớp Midway - tàu USS Franklin D. Roosevelt (CV-42). (nguồn ảnh flickr.com)

Diem danh dan tau san bay mang ten Tong thong My-Hinh-5
 Tổng thống thứ 33 của Mỹ, Harry S. Truman (nhiệm kỳ 1945 – 1953) được đặt tên cho tàu sân bay lớp Nimitz  - USS Harry S. Truman (CVN-75). Ông là người thông qua kế hoạch ném bom hạt nhân xuống Nhật Bản. (nguồn ảnh flickr.com)

Diem danh dan tau san bay mang ten Tong thong My-Hinh-6
 Tổng thống thứ 34 của Mỹ, Dwight D. Eisenhower (nhiệm kỳ 1953 – 1961) được đặt tên cho hàng không mẫu hạm lớp Nimitz – tàu USS Dwight D. Eisenhower (CVN-69). Theo các cuộc thăm dò dư luận Mỹ, Eisenhower nằm trong số 10 tổng thống Mỹ được ủng hộ cao nhất. (nguồn ảnh flickr.com)

Diem danh dan tau san bay mang ten Tong thong My-Hinh-7
 Tổng thống thứ 35 của Mỹ, John F. Kennedy là tổng thống trẻ thứ 2 của Mỹ sau Theodore Roosevelt và người đầu tiên sinh ra ở thế kỷ 20 trở thành ông chủ Nhà Trắng. Tên ông được vinh danh cho tàu sân bay lớp Kitty Hawk - USS John F. Kennedy (CV-67). (nguồn ảnh flickr.com)

Diem danh dan tau san bay mang ten Tong thong My-Hinh-8
 Tổng thống thứ 38 của Mỹ Gerald R. Ford  được đặt tên cho siêu hàng không mẫu hạm lớp Ford - USS Gerald R. Ford (CVN-78). Ông là tổng thống sống thọ nhất nước Mỹ tính tới thời điểm này khi qua đời vào năm 2006 ở tuổi 93. (nguồn ảnh flickr.com)

Diem danh dan tau san bay mang ten Tong thong My-Hinh-9
 Tổng thống thứ 40 của Mỹ Ronald Reagan được đặt tên cho siêu tàu sân bay lớp Nimitz - USS Ronald Reagan (CVN-76). Đây là tàu sân bay đầu tiên đặt theo tên cựu tổng thống còn sống. (nguồn ảnh flickr.com)

Diem danh dan tau san bay mang ten Tong thong My-Hinh-10
 Tổng thống thứ 41 của Mỹ George HW Bush (nhiệm kỳ 1989 – 1993) được đặt tên cho tàu sân bay mới nhất lớp Nimitz - USS George HW Bush (CVN-77). Đây là siêu hàng không mẫu hạm thứ 2 đặt theo tên cựu tổng thống còn sống. (nguồn ảnh flickr.com)

Kim Bồng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận