Đột nhập buồng lái loạt máy bay chiến đấu “khét tiếng”

Đột nhập buồng lái loạt máy bay chiến đấu “khét tiếng”

Cùng khám phá buồng lái của một loạt máy bay chiến đấu “khét tiếng” có từ thời Thế chiến I, II và cho tới loại tối tân nhất hiện nay.

Dot nhap buong lai loat may bay chien dau “khet tieng”
 Buồng lái máy bay ném bom ban ngày có kết cấu 2 chỗ ngồi De Havilland DH.4 của Anh. DH.4 tham chiến trong Thế chiến I, nổi tiếng với sự kiện ném chìm tàu ngầm U-boat UB 12 của Đức vào ngày 19/8/1918 (Nguồn: Businessinsider.com).
Dot nhap buong lai loat may bay chien dau “khet tieng”-Hinh-2
 Buồng lái máy bay Royal Aircraft Factory S.E.5a Scout đang được trưng bày tại Bảo tàng Musée de l’Air et de l’Espace. Đây cũng là một loại máy bay chiến đấu của Anh dùng trong Chiến tranh thế giới I (Nguồn: Businessinsider.com).
Dot nhap buong lai loat may bay chien dau “khet tieng”-Hinh-3
 Còn đây là buồng lái chiến đấu cơ kiêm trinh sát, kết cấu 2 chỗ ngồi Bristol F.2B của Anh dùng trong Thế chiến I đang được trưng bày tại Bảo tàng Hàng không và Vũ trụ Canada (Nguồn: Businessinsider.com).
Dot nhap buong lai loat may bay chien dau “khet tieng”-Hinh-4
Buồng lái máy bay ném bom AEG G.IV của Đức trong Chiến tranh Thế giới I còn sót lại được trưng bày tại Bảo tàng Hàng không và Vũ trụ Canada (Nguồn: Businessinsider.com). 
Dot nhap buong lai loat may bay chien dau “khet tieng”-Hinh-5
Buồng lái chiến đấu cơ một chỗ ngồi Supermarine Spitfire Mk Vc do Anh chế tạo được Không quân Hoàng gia Úc sử dụng trong Chiến tranh Thế giới II, đang được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia của Không quân Mỹ (Nguồn: Businessinsider.com). 
Dot nhap buong lai loat may bay chien dau “khet tieng”-Hinh-6
 Buồng lái máy bay ném bom hạng nặng Handley Page Halifax Mk VII của Không quân Hoàng gia Canada bị bắn rơi ngày 23/4/1945 được trưng bày tại Bảo tàng Không quân quốc gia Canada (Nguồn: Businessinsider.com).
Dot nhap buong lai loat may bay chien dau “khet tieng”-Hinh-7
 Buồng lái chiến đấu cơ đánh đêm Heinkel He 219 A-2/R4 của Đức dùng trong Chiến tranh thế giới II đang được trưng bày tại Bảo tàng Hàng không và Không quân quốc gia Smithsonia (Nguồn: Businessinsider.com).
Dot nhap buong lai loat may bay chien dau “khet tieng”-Hinh-8
 Máy bay ném bom hạng nặng Boeing B-29A, bay lần đầu vào năm 1942, được trưng bày tại Bảo tàng Hàng không Anh (Nguồn: Businessinsider.com).
Dot nhap buong lai loat may bay chien dau “khet tieng”-Hinh-9
Buồng lái máy bay chiến đấu chiến thuật, tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết McDonnell Douglas F-15A của Không quân Mỹ có vai trò giữ ưu thế trên không cực tốt, được ra mắt vào năm 1976. Máy bay này đang được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia của Không quân Mỹ (Nguồn: Businessinsider.com). 
Dot nhap buong lai loat may bay chien dau “khet tieng”-Hinh-10
Buồng lái máy bay chiến đấu tối tân nhất F-22 Raptor do Lockheed Martin đang phục vụ trong Không quân Mỹ (Nguồn: Businessinsider.com). 
Văn Biên

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận