F-35 chưa xong, Mỹ đã tính phát triển chiến đấu cơ đời mới

F-35 chưa xong, Mỹ đã tính phát triển chiến đấu cơ đời mới

Điều đáng nói ở đây là trong khi dự án phát triển F-35 tiêu tốn của Mỹ hơn 1 ngàn tỷ USD thì nước này lại tự tin rằng họ sẽ chỉ cần nửa tỷ USD cho giai đoạn đầu nghiên cứu chiến đấu cơ thế hệ thứ 6.

Theo thông tin được Sputnik đăng tải, Bộ Quốc phòng Mỹ dự tính sẽ chi khoảng nửa tỷ USD vào năm sau để phục vụ cho việc phát triển một loại chiến đấu cơ đời mới nhằm thay thế cho F-35 và F-22 trong tương lai.
Theo đó, số tiền cụ thể mà Lầu Năm Góc cần để phục vụ cho bước đầu tiên trong quá trình nghiên cứu nhằm "định hình thiết kế của dòng chiến đấu cơ thế hệ tiếp theo" sẽ là 504 triệu USD.
Cũng theo thông tin được đăng tải trên trang Military.com hồi 16/2, Không quân Mỹ đã dự định đầu tư khoảng 9,8 tỷ USD trong vòng 5 năm tới để phát triển loại máy bay chiến đấu thế hệ mới này.
F-35 chưa xong, Mỹ đã tính phát triển chiến đấu cơ đời mới
 Hình minh họa. Ảnh: Flickr.
Theo như "gia phả" thường thấy của các thế hệ chiến đấu cơ từ xưa đến nay, thế hệ máy bay kế tiếp sẽ phải vượt trội hoàn toàn so với các thế hệ trước đó. Đặc biệt, khái niệm "tiêm kích" và "cường kích" sẽ gần như bị xóa bỏ trong thế hệ chiến đấu cơ tiếp theo vì ở thời điểm hiện tại, hai khái niệm này đã bị xóa dần ranh giới với các loại chiến đấu cơ hiện tại.
Tuy nhiên, nhiều học giả cũng cho rằng, chiến đấu cơ thế hệ tiếp theo sẽ không vượt trội hơn nhiều so với các loại máy bay chiến đấu hiện tại, đơn giản là do khoảng cách về công nghệ giữa thế hệ 4 và 5 đã không còn là quá xa cách như khoảng cách công nghệ giữa máy bay chiến đấu 3 và 4 như trước kia.
Thậm chí, có nhiều thông tin còn dự đoán khá chắc chắn về việc máy báy chiến đấu thế hệ tiếp theo sẽ chỉ là một phiên bản hoàn thiện hơn của các phi cơ chiến đấu thế hệ 5, có thể coi là chiến đấu cơ thế hệ 5++ chứ chưa thể coi là chiến đấu cơ thế hệ 6.
Mời độc giả xem Video: Chiến đấu cơ thế hệ cũ vẫn còn chiếm ưu thế tuyệt đối về mặt số lượng trong mọi lực lượng không quân trên thế giới.
Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận