Giật mình: Hải quân Mỹ mua phi cơ 40 năm tuổi

Giật mình: Hải quân Mỹ mua phi cơ 40 năm tuổi

Nòng cốt của lực lượng Không quân Hải quân Mỹ hiện nay là những chiến đấu cơ đã có tuổi đời ngoài 40.

Giat minh: Hai quan My mua phi co 40 nam tuoi
 Theo thông tin mới được Sputnik đăng tải, Boeing vừa trúng một gói thầu trị giá 676 triệu USD để cung cấp 6 chiến đấu cơ F/A-18E và 8 chiến đấu cơ F/A-18F cho lực lượng Không quân Hải quân Mỹ. Nguồn ảnh: CBS.

Giat minh: Hai quan My mua phi co 40 nam tuoi-Hinh-2
 Một bản hợp đồng trị giá hơn nửa tỷ USD đã được hai bên ký khi Không quân Hải quân Mỹ tiếp tục tin dùng dòng chiến đấu cơ có tuổi đời tới hơn 40 năm này trong biên chế của mình. Nguồn ảnh: India.

Giat minh: Hai quan My mua phi co 40 nam tuoi-Hinh-3
 F-18 là loại chiến đấu cơ đa năng, được sản xuất từ năm 1978 và từ đó tới nay dòng chiến đấu cơ này vẫn là lực lượng nòng cốt trong các phi đội tiêm kích của Không quân Hải quân Mỹ. Nguồn ảnh: Hush.

Giat minh: Hai quan My mua phi co 40 nam tuoi-Hinh-4
 Hiện tại, Hải quân Mỹ đã tính tới chuyện thay thế F-18 bằng các chiến đấu cơ tàng hình F-35, tuy nhiên do chương trình phát triển F-35 gặp quá nhiều trắc trở khiến Hải quân Mỹ chỉ còn biết trong cậy vào phi đội F-18 già nua nay đã được nâng cấp lên biến thể Boeing F/A-18E/F Super Hornet. Đây cũng là lựa chọn duy nhất mà Hải quân Mỹ có lúc này. Nguồn ảnh: Sputnik.

Giat minh: Hai quan My mua phi co 40 nam tuoi-Hinh-5
 Về thiết kế, so với những chiếc F-18 nguyên bản, F/A-18E/F sở hữu thiết kế khí động học mới với kích thước lớn hơn và được tái trang bị gần như hoàn toàn cấu hình điện tử bên trong máy bay. Nguồn ảnh: Hindus.

Giat minh: Hai quan My mua phi co 40 nam tuoi-Hinh-6
Bản thân F/A-18E/F cũng được phát triển thành hai biến thể, với những chiếc F-18E phiên bản một chỗ ngồi và F-18F là phiên bản hai chỗ ngồi trong đó có một vị trí của phi công chính và một vị trí của sĩ quan điều khiển vũ khí. Nguồn ảnh: Fas.

Giat minh: Hai quan My mua phi co 40 nam tuoi-Hinh-7
Các chiến đấu cơ F-18 của Không quân Hải quân Mỹ có tốc độ bay tối đa 1915 km/h tương đương với Mach 1.8. Vũ khí F-18 có thể mang theo bao gồm 1 pháo 20 mm 6 nòng với cơ số đạn tối đa 578 viên. Nguồn ảnh: Alex.
Giat minh: Hai quan My mua phi co 40 nam tuoi-Hinh-8
 Ngoài ra, bên dưới cánh và bụng máy bay còn có tổng cộng 9 giá treo với khả năng mang theo tối đa 6,2 tấn vũ khí các loại bao gồm pháo phản lực, tên lửa đối không, tên lửa đối hạm, đối đất và bom. Nguồn ảnh: Pinterest.
Giat minh: Hai quan My mua phi co 40 nam tuoi-Hinh-9
 Hợp đồng đặt mua 14 chiếc máy bay chiến đấu giữa Không quân Hải quân Mỹ và Boeing sẽ được hoàn thành muộn nhất vào tháng 2/2019 tới đây-theo Sputnik đưa tin từ Washington. Nguồn ảnh: Youtube.


Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận