Hé lộ dàn chiến hạm tương lai đáng gờm của Hải quân Hàn Quốc

Hé lộ dàn chiến hạm tương lai đáng gờm của Hải quân Hàn Quốc

Tại Triển lãm quân sự quốc tế ADEX-2019, một số ý tưởng và mô hình tàu chiến Hàn Quốc giới thiệu đã thu hút sự chú ý lớn từ giới truyền thông.

Đầu tiên chính là khái niệm tàu sân bay hạng nhẹ tương lai của Hải quân Hàn Quốc. Chiếc hàng không mẫu hạm này sử dụng cấu hình sàn cất cánh kiểu nhảy cầu cho tiêm kích tàng hình có khả năng cất hạ cánh thẳng đứng F-35B.
He lo dan chien ham tuong lai dang gom cua Hai quan Han Quoc
 Ý tưởng tàu sân bay hạng nhẹ của Hải quân Hàn Quốc.
Không giống như tàu sân bay lớp Queen Elizabeth của Hải quân Hoàng gia Anh, chiếc chiến hạm này của Hàn Quốc được nhận xét mang nhiều nét tương đồng hơn so với tàu đổ bộ tấn công.
He lo dan chien ham tuong lai dang gom cua Hai quan Han Quoc-Hinh-2
Mô hình khu trục hạm tàng hình tương lai DW8000 của Hải quân Hàn Quốc. 
Khái niệm thứ hai được giới thiệu đó là một tàu khu trục có thiết kế kiểu mũi ngược tương tự lớp Zumwalt của Hải quân Hoa Kỳ có mã DW8000. Nhưng từ góc độ của các yếu tố thiết kế, nó sẽ là một phiên bản mở rộng của khu trục hạm lớp Daegu.
So với chiếc Zumwalt thì vũ khí trên chiến hạm DW8000 của Hàn Quốc khiêm tốn hơn nhiều, tàu chỉ được trang bị 1 hải pháo 127 mm nòng đơn, tiếp theo là cụm 48 bệ phóng thẳng đứng (chủ yếu để triển khai tên lửa hạm đối không).
Ngoài ra còn một cụm bệ phóng thẳng đứng khác (để phóng tên lửa chống hạm, chống ngầm và tấn công mặt đất) được lắp đặt ở phía sau cấu trúc thượng tầng tích hợp. Sàn đáp cùng hangar cho máy bay lên thẳng giúp tàu có thể mang theo 1 trực thăng hạng trung.
He lo dan chien ham tuong lai dang gom cua Hai quan Han Quoc-Hinh-3
Phiên bản đơn giản hóa của chiếc siêu hạm khu trục DW8000.
Trên cơ sở lớp tàu khu trục DW8000, dường như có một phiên bản thu gọn với chi tiết nổi bật là sàn đáp được mở rộng, ngoài trực thăng thì còn có máy bay không người lái.
Dàn vũ khí của tàu gồm pháo hạm cỡ 127 mm, tên lửa chống hạm và ngư lôi giấu kín trong thân được triển khai qua cơ cấu nâng hạ, các loại súng - pháo phòng không cỡ nhỏ.
He lo dan chien ham tuong lai dang gom cua Hai quan Han Quoc-Hinh-4
 Hải quân Hàn Quốc đã đặt hàng đóng mới 6 khu trục hạm KDDX.
Rất đáng chú ý còn có thế hệ tàu khu trục KDDX đã được chính thức ký hợp đồng đóng mới, nó có nhiều nét tương đồng với những chiếc Aegis đang hoạt động, lô đầu tiên bao gồm 6 chiếc dự kiến sẽ được bàn giao đầy đủ vào khoảng năm 2030.
Các khái niệm và mô hình của những chiến hạm Hàn Quốc trưng bày tại Triển lãm quân sự quốc tế ADEX 2019 có một điểm chung đó là được trang bị tháp radar tích hợp tích hợp khép kín.
Trên tháp có thể nhận thấy sự xuất hiện đầy đủ của radar mảng pha kích cỡ từ lớn đến nhỏ, ăng ten tác chiến điện tử, thiết bị trinh sát quang điện tử, một loạt các cảm biến mới như cảnh báo điều hướng...
Theo Tùng Dương/Báo Đất Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận