Hé lộ tên lửa phòng không nhảy dù đầu tiên trên thế giới

Hé lộ tên lửa phòng không nhảy dù đầu tiên trên thế giới

Quân đội Nga đang lên kế hoạch phát triển loại tên lửa phòng không lắp trên khung gầm xe chiến đấu bộ binh nhảy dù BMD-4 cho phép triển khai bất kỳ nơi đâu.

Tờ tin tức quân sự Armyrecognition của Bỉ cho hay, công nghiệp quốc phòng Nga đang phát triển một hệ thống tên lửa phòng không di động có khả năng nhảy dù từ máy bay vận tải. Hệ thống phòng không này sẽ được trang bị cho lực lượng lính dù Nga nhằm tăng cường khả năng tác chiến.

Hệ thống phòng không mới được phát triển trên khung gầm xe chiến đấu bộ binh nhảy dù BMD-4M, nguồn tin cho biết. Hiện tại, các kỹ sư đang xem xét lựa chọn loại tên lửa cho hệ thống phòng không mới.

He lo ten lua phong khong nhay du dau tien tren the gioi
 

Các loại tên lửa đang được xem xét gồm có: 9K35M3 / M4 Strela-10m3/m4, 9K310 Igla-1 (SA-16 Gimlet), 9K38 Igla (SA-18 Grouse), 9K338 Igla-S (SA-24 Grinch), 9K34 Strela-3 (SA-14 Gremlin) và loại mới nhất là 9K333 Verba.

Khi đi vào hoạt động, hệ thống phòng không mới sẽ đảm nhiệm vai trò phòng không tầm thấp nhằm bảo vệ đội hình chiến đấu trước các cuộc tập kích đường không tầm thấp của đối phương. Nếu thành công, đây sẽ là hệ thống tên lửa phòng không đầu tiên trên thế giới có khả năng nhảy dù.

BMD-4M là loại xe chiến đấu bộ binh nhảy dù độc đáo của lực lượng lính dù Nga. Đây là phiên bản nâng cấp từ BMD-4. Xe được trang bị pháo chính 2A70 100 mm cùng pháo đồng trục 2A72 30 mm. Hiệu suất chiến đấu của BMD-4M được đánh giá tương đương với xe chiến đấu bộ binh BMP-3 mạnh nhất của quân đội Nga.

Quốc Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận