Hoảng hồn: Hàng loạt chiến đấu cơ Nga bị...rao bán trên mạng

Hoảng hồn: Hàng loạt chiến đấu cơ Nga bị...rao bán trên mạng

Hàng loạt các máy bay chiến đấu Nga bị rao bán trên mạng bởi các Công ty kinh doanh khí tài, vũ khí quân sự của Mỹ.

Hoang hon: Hang loat chien dau co Nga bi...rao ban tren mang
Hàng loạt các máy bay chiến đấu Nga đang được rao bán tràn lan trên các trang mạng xã hội và cả trên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng như Ebay hay Amazon bởi các công ty kinh doanh khí tài quân sự tới từ Mỹ. Nguồn ảnh: Sina.

Hoang hon: Hang loat chien dau co Nga bi...rao ban tren mang-Hinh-2
 Tuy nhiên, sẽ không có gì hoảng hốt khi biết rằng, đây chỉ là các chiến đấu cơ lỗi thời đã quá niên hạn sử dụng như MiG-29, Su-27, Su-25 và Su-17. Các chiến đấu cơ này đều có xuất xứ từ các nước cộng hòa thuộc Liên Xô (cũ). Nguồn ảnh: Sina.

Hoang hon: Hang loat chien dau co Nga bi...rao ban tren mang-Hinh-3
 Sau khi Liên Xô giải thể, các nước cộng hòa thuộc Liên Xô đã bán đi rất nhiều khí tài, trang thiết bị của mình để kiếm ngoại tệ chi tiêu cho chính phủ. Đây chính là nguồn hàng có lợi nhuận và số lượng cực lớn thu hút được sự chú ý của rất nhiều tay buôn lậu vũ khí. Nguồn ảnh: Sina.

Hoang hon: Hang loat chien dau co Nga bi...rao ban tren mang-Hinh-4
 Hiện nay, sau gần 30 năm kể từ ngày Liên Xô sụp đổ, lượng vũ khí, khí tài của các nước cộng hòa này vẫn còn trôi nổi trên thị trường rất nhiều. Nguồn ảnh: Sina.
Hoang hon: Hang loat chien dau co Nga bi...rao ban tren mang-Hinh-5
 Thông thường, những lô hàng như súng AK và RPG-7 được bán theo công-tơ-nơ lại rất đắt khách, khách hàng của chúng thường là các nhóm vũ trang ở châu Phi và Trung Đông, tuy nhiên với những vũ khí "đẳng cấp" hơn như máy bay, xe tăng, khách mua hàng thường là những quốc gia bị cấm vận vũ khí hay những đội quân vô chính phủ quy mô lớn. Nguồn ảnh: Sina.

Hoang hon: Hang loat chien dau co Nga bi...rao ban tren mang-Hinh-6
 Theo các công ty kinh doanh vũ khí này, giá bán sẽ không bao gồm phí vận chuyển, kho bãi và các thủ tục hải quan. Người mua sẽ phải tự vận chuyển về nước và tự chi trả mọi khoản phí phát sinh trong quá trình vận chuyển. Và tất nhiên, vì là hàng cũ nên không hề có bảo hành, người bán cũng không chắc những chiếc phi cơ chiến đấu này liệu còn có thể... bay được hay không. Nguồn ảnh: Sina.

Hoang hon: Hang loat chien dau co Nga bi...rao ban tren mang-Hinh-7
 Trước đây, đã từng có một thời gian trên trang thương mại điện tử Ebay xuất hiện hàng loạt các xe tăng chiến đấu T-62 và máy bay ném bom chiến lược Tu-160 được rao bán theo cách thức tương tự. Nguồn ảnh: Sina.

Hoang hon: Hang loat chien dau co Nga bi...rao ban tren mang-Hinh-8
 Rất khó để có thể xác định được chính xác số lượng vũ khí và khí tài của các nước Cộng hòa thuộc Liên Xô (cũ) hiện còn đang trôi nổi trên thị trường. Tuy nhiên có thể khẳng định một điều, nguồn vũ khí là cực kỳ lớn và có lợi nhuận rất cao nên luôn được các con buôn vũ khí cả theo đường chính ngạch lẫn đường... lậu chú ý tới. Nguồn ảnh: Sina.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận