Hơn 100.000 khẩu súng Kalashnikovs Nga chuẩn bị xuất đi đâu?

Hơn 100.000 khẩu súng Kalashnikovs Nga chuẩn bị xuất đi đâu?

Hãng thông tấn Tass vừa đưa tin, Nga vừa mới ký kết được 7 hợp đồng xuất khẩu tổng cộng 100.000 khẩu súng trường tấn công ra nước ngoài.

Hon 100.000 khau, sung Kalashnikovs Nga chuan bi xuat di dau?
 Theo thông tin được hãng Tass đăng tải, kể từ đầu năm tới nay phía Nga đã ký kết được tổng cộng 7 hợp đồng xuất khẩu khoảng 100.000 khẩu súng trường tấn công Kalashnikovs với nhiều biến thể khác nhau ra nước ngoài. Nguồn ảnh: Tass.

Hon 100.000 khau, sung Kalashnikovs Nga chuan bi xuat di dau?-Hinh-2
 Thông tin trên được CEO Aleksandr Mikheyev của Tập đoàn vũ khí Kalashnikovs thông báo với báo chí vào hôm thứ ba vừa rồi, tất cả số súng này này đều thuộc dòng AK series và một vài mẫu súng dân sự. Nguồn ảnh: Tactical.

Hon 100.000 khau, sung Kalashnikovs Nga chuan bi xuat di dau?-Hinh-3
 Cũng theo CEO Mikheyev của Tập đoàn Kalashnikovs thì thị trường ưa thích của hãng này là các nước nằm ở các nước thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông, Châu Phi và Mỹ La-tinh. Nguồn ảnh: Texa.
Hon 100.000 khau, sung Kalashnikovs Nga chuan bi xuat di dau?-Hinh-4
 Vẫn chưa rõ, những khẩu súng trường tấn công được Kalashnikovs xuất khẩu ra nước ngoài là những loại nào và những nước nào đã đặt mua những khẩu súng này từ Kalashnikovs. Tuy vậy, có thể nhận thấy rằng vũ khí Nga vẫn có sức hấp dẫn cực kỳ lớn và có thị trường tiềm năng riêng của mình. Nguồn ảnh: Firearm.

Hon 100.000 khau, sung Kalashnikovs Nga chuan bi xuat di dau?-Hinh-5
 Các loại vũ khí Nga có truyền thống từ thời Liên Xô đó là rẻ, dễ chế tạo, dễ bảo dưỡng, dễ sử dụng, bền bỉ và có sức công phá lớn. Những khẩu súng trường tấn công AK series là minh chứng rõ nét nhất cho những điều này. Nguồn ảnh: Firearm.

Hon 100.000 khau, sung Kalashnikovs Nga chuan bi xuat di dau?-Hinh-6
Tập đoàn Kalashnikovs cũng đã bắt kịp thời cuộc khi cho ra nhiều loại súng sử dụng cỡ đạn chuẩn NATO 5,56mm phù hợp với nhiều thị trường súng dân dụng ở châu Âu và đặc biệt là ở Mỹ-nơi mà vũ khí Nga rất được ưa chuộng. Nguồn ảnh: Pinterest. 

Hon 100.000 khau, sung Kalashnikovs Nga chuan bi xuat di dau?-Hinh-7
 Các loại vũ khí của Tập đoàn Kalashnikovs hiện nay cũng đã hiện đại không thua kém gì các loại súng NATO khi nó được trang bị rất nhiều rãnh kỹ thuật cho phép người lính có thể gắn được nhiều thiết bị, phụ kiện ngoài giúp tăng hiệu quả chiến đấu. Nguồn ảnh: VPK.

Hon 100.000 khau, sung Kalashnikovs Nga chuan bi xuat di dau?-Hinh-8
 Nhiều phụ kiện ngoài như kính ngắm, tay cầm, ống giảm thanh, ống giảm giật,… cũng được Kalashnikovs sản xuất với số lượng lớn và bán cùng những khẩu súng của mình. Nguồn ảnh: Soldiers.

Hon 100.000 khau, sung Kalashnikovs Nga chuan bi xuat di dau?-Hinh-9
 Hiện tại, những mẫu súng của Kalashnikovs được ưa chuộng nhất bao gồm AK-74 và các khẩu súng trong dòng AK-100 bao gồm AK-101, AK-102, AK-103, AK-104 và AK-105 cùng với đó là thị trường súng săn và súng bán tự động. Nguồn ảnh: Smallarm.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận