Indonesia tự nâng cấp máy bay CN-235 để...tác chiến điện tử

Indonesia tự nâng cấp máy bay CN-235 để...tác chiến điện tử

Nhằm tăng cường khả năng phòng vệ trên không của CN-235, Indonesia đã bí mật trang bị cho dòng máy bay này hệ thống hỗ trợ điện tử tiên tiến SAGE ESM.

Indonesia tu nang cap may bay CN-235 de...tac chien dien tu
 Tạp chí quân sự Jane’s dẫn lời đại diện công ty công nghệ Leonardo Airborne & Space Systems cho hay, Không quân Indonesia đã chính thức đưa vào trang bị các hệ thống hỗ trợ tác chiến điện tử kỹ thuật số SAGE do Leonardo phát triển lên trên những chiếc máy bay vận tải CN-235 của nước này. Nguồn ảnh: Jane’s.

Indonesia tu nang cap may bay CN-235 de...tac chien dien tu-Hinh-2
 Theo đó, hợp đồng này được Bộ Quốc phòng Indonesia và Leonardo triển khai từ năm 2015 với việc tích hợp các hệ thống SAGE ESM biến thể SAGE 600 lên trên dòng máy bay tuần tra hàng hải (MPA) CN-235 của Indonesia. Được biết đây cũng là lần đầu tiên SAGE ESM được triển khai trên một dòng máy bay tuần tra MPA cánh quạt.

Indonesia tu nang cap may bay CN-235 de...tac chien dien tu-Hinh-3
 SAGE ESM từ lâu đã dành được sự chú ý từ không quân nhiều nước trên thế giới bởi khả năng hổ trợ tác chiến điện tử và nó cũng có thể xem là một hệ thống trinh sát điện tử (ELINT). SAGE ESM hoạt động hoàn toàn thụ động và tự thu thập các dữ liệu vô tuyến nhằm xác định hoặc định vị các mối đe dọa đối với máy bay. Nguồn ảnh: Asian Defence News.

Indonesia tu nang cap may bay CN-235 de...tac chien dien tu-Hinh-4
Quá trình tích hợp SAGE ESM lên trên máy bay CN-235 được Leonardo tiến hành trong suốt một năm qua và chỉ mới công bố tại triển lãm quốc phòng Indo Defence 2016 đang diễn ra tại Jakarta. Bên cạnh Leonardo, còn có hai công ty khác là Integrated Surveillance and Defense Inc (ISD) và PT Dirgantara Indonesia tham gia vào hợp đồng SAGE ESM. Nguồn ảnh: PBS. 

Indonesia tu nang cap may bay CN-235 de...tac chien dien tu-Hinh-5
 Chuyến bay thử nghiệm CN-235 với hệ thống SAGE ESM được Không quân Indonesia thực hiện vào giữa năm nay. Toàn bộ gói nâng cấp này dành cho CN-235 bao gồm hệ thống radar trinh sát, hỗ trợ điện tử ESM, hệ thống nhận diện tự động AIS và thiết bị cảm biến hình ảnh tiên tiến. Nguồn ảnh: Planes Spotters.

Indonesia tu nang cap may bay CN-235 de...tac chien dien tu-Hinh-6
 Với SAGE ESM, khả năng trinh sát và tác chiến điện tử của CN-235 sẽ được tăng cường đáng kể khi nó được kết hợp với hệ thống radar trinh sát hàng hải trên CN-235. Và với nhiệm vụ chính là tuần tra trên biển của CN-235 SAGE ESM có thể được xem là sự bổ sung tuyệt vời cho dòng máy bay này. Nguồn ảnh: Militer.

Indonesia tu nang cap may bay CN-235 de...tac chien dien tu-Hinh-7
 CASA/IPTN CN-235 là dòng máy bay vận tải quân sự do hãng CASA của Tây Ban Nha và IPTN của Indonesia hợp tác phát triển, với nhiệm vụ chính là tuần tra biển, trinh sát và vận tải quân sự. CN-235 còn được xem là thành quả của ngành công nghiệp quốc phòng Indonesia sau nhiều thập kỷ phát triển. Nguồn ảnh: Airliners.

Indonesia tu nang cap may bay CN-235 de...tac chien dien tu-Hinh-8
 Hiện tại, máy bay CN-235 được trang bị cho cả Không quân lẫn Hải quân Indonesia với số lượng hơn 10 chiếc và tất cả đều là biến thể tuần tra hàng hải và trinh sát trên không. Với các nhiệm vụ tuần tra thông thường CN-235 có thể thực hiện các chuyến bay có bán kính hoạt động lên tới hơn 2.000km ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu. Nguồn ảnh: Air Heads Fly.

Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận