Khám phá cỗ máy "bóng ma" đáng sợ hơn thần chết của Mỹ

Khám phá cỗ máy "bóng ma" đáng sợ hơn thần chết của Mỹ

Với khả năng triển khai vũ khí hạt nhân chiến lược, kết hợp với công nghệ tàng hình, máy bay ném bom B-2 Spirit hầu như không thể bị đánh chặn.

Kham pha co may
B-2 Spirit được mệnh danh là "bóng ma tử thần" trên bầu trời bởi tải trọng bom lớn cộng với khả năng tàng hình vượt trội, nó có thể xuyên thủng các hệ thống phòng không hiện đại để tấn công sâu vào đất liền.

Kham pha co may
 Loại máy bay này khiến Nga và Trung Quốc lo lắng hơn cả vũ khí hạt nhân.

Kham pha co may
 Điều này được giải thích rằng các cuộc tấn công xung đột toàn diện giữa các cường quốc này khó xảy ra vì thế việc sử dụng vũ khí hạt nhân sẽ chỉ là xác suất rất nhỏ.

Kham pha co may
 Vả lại việc dùng vũ khí hạt nhân đồng nghĩa với việc cả hai bên sẽ bị tiêu diệt.

Kham pha co may
Nhưng xung đột cục bộ về lợi ích xảy ra tại một nước thứ ba giữa các cường quốc này là hoàn toàn có thể, việc Mỹ dùng B-2 sẽ xuyên thủng hệ thống phòng không và tiêu diệt các căn cứ quân sự của Nga hoặc Trung Quốc. 

Kham pha co may
 Cận cảnh buồng lái cực hiện đại của máy bay ném bom tàng hình chiến lược B-2.

Kham pha co may
Kho vũ khí khổng lồ mà B-2 Spirit có thể trang bị. 

Kham pha co may
 Hình ảnh B-2 Spirit đang thả bom diệt mục tiêu.

Kham pha co may
 B-2 được thiết kế với kiểu dáng khí động học, nhìn bên ngoài giống như con dơi khổng lồ, gần như không phân rõ ra “thân, cánh, đuôi” mà hợp thành một khối thống nhất.

Kham pha co may
 Tầm hoạt động của nó đạt xấp xỉ 6.000 hải lý (11.100 km) mà không cần tái nạp nhiên liệu, tính năng tàng hình khiến cho B-2 có khả năng hoạt động tự do hơn ở những độ cao lớn, nhờ thế tăng tầm hoạt động và có vùng quan sát tốt hơn cho các cảm biến gắn trên nó.

Kham pha co may
 Nó có thể sử dụng radar APQ-181 để sửa các lỗi GPS về các mục tiêu và có độ chính xác cao hơn các loại vũ khí điều khiển laser với những quả bom trọng lực "câm" và một hệ thống hỗ trợ dẫn đường GPS "thông minh" gắn ở đuôi. Nó có thể ném bom 16 mục tiêu một lúc.

Kham pha co may
B-2 có chiều cao 5,18m, dài 21m và sải cánh dài tới 52,42m. Với kiểu dáng đặc biệt kết hợp vật liệu hấp thụ sóng radar làm cho sóng radar dò tìm của đối phương bị trượt đi theo hướng khác không phản hồi lại máy thu.

Kham pha co may
 B-2 được trang bị hai khoang vũ khí trong thân có thể chở 23 tấn bom.Tùy theo từng nhiệm vụ, nó sẽ mang 80 bom Mk82 227kg hoặc 16 bom Mk84 1.000kg hoặc 16 bom hạt nhân B61/B83.

Kham pha co may
 Với những tính năng chiến đấu đỉnh cao như trên, B-2 Spirit được đánh giá là loại máy bay ném bom chiến lược mạnh nhất hành tinh.

Theo Việt Hùng/ANTĐ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận