Khám phá UAV “sát thủ” Mỹ mới triển khai chống Triều Tiên

Khám phá UAV “sát thủ” Mỹ mới triển khai chống Triều Tiên

(Kiến Thức) - Máy bay không người lái MQ-1C không những đảm nhiệm vai trò trinh sát mà còn có thể thực hiện tấn công tên lửa đối phó với Triều Tiên.

Kham pha UAV
 Theo mạng Chosun Ilbo dẫn nguồn tin quân sự Mỹ, nước này đã triển khai máy bay không người lái MQ-1C Gray Eagel tới Hàn Quốc nhằm tăng cường lực lượng đối phó Triều Tiên. Đây là phương tiện quân sự mới nhất Mỹ điều tới Hàn Quốc sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch (bom H) hồi đầu tháng 1/2016.

Kham pha UAV
 Theo nguồn tin quân sự Mỹ, UAV MQ-1C Gray Eagle rất phù hợp để giám sát các khu vực dọc theo phi quân sự DMZ ngăn cách hai miền Triều Tiên khi nó có thể bay liên tục 30 tiếng, trang bị camera quan sát đêm và bộ vũ khí "khủng".

Kham pha UAV
 MQ-1C Gray Eagle (hay còn gọi là Sky Warrior) là máy bay không người lái tầm xa, hoạt động ở độ cao trung bình được hãng General Atomics phát triển cho Lục quân Mỹ sử dụng trên cơ sở nâng cấp "thần chết" MQ-1 nổi danh. Khoảng 75 chiếc MQ-1C đã được sản xuất theo đơn hàng từ Lục quân Mỹ, và tương lai sẽ có thêm 152 chiếc nữa cùng 31 hệ thống kiểm soát mặt đất. Đơn giá một hệ thống UAV MQ-1C khoảng 30-31 triệu USD.

Kham pha UAV
 MQ-1C có chiều dài 8m, sải cánh 7m, cao 2,1m, trọng lượng cất cánh tối đa 1,6 tấn.

Kham pha UAV
 Nó được trang bị một động cơ nhiên liệu nặng 165 mã lực Thielert Centurion 1.7 cho tốc độ tối đa 280km/h, hoạt động liên tục trên không 30 tiếng, trần bay 8.800m, tầm hoạt động 400km.

Kham pha UAV
 Như các thế hệ UAV khác của Mỹ, máy bay không người lái MQ-1C cũng thiết kế với đầu có không gian lớn để chứa hệ thống radar khẩu độ tổng hợp và chỉ thị mục tiêu di chuyển trên mặt đất AN/ZPY-1 STARLite. Dưới mũi máy bay được trang bị hệ thống ngắm mục tiêu đa quang phổ AN/AAS-52.

Kham pha UAV
 Nguồn tin cho biết rằng, UAV MQ-1C có thể tấn công trực thăng cũng như xe tăng địch trong phạm vi 7,8km.

Kham pha UAV
 Mỗi chiếc UAV khi chiến đấu có thể mang được đến 4 tên lửa chống tăng Hellfire, 4 bom liệng GBU-44/B cũng như có thể trang bị cả tên lửa không đối không Stinger.

Kham pha UAV
 Trong đó Hellfire (tên đầy đủ AGM-114 Hellfire) là tên lửa không đối đất được thiết kế cho mục tiêu chính là diệt xe xe tăng, cũng như tiêu diệt công sự phòng ngự kiên cố, mục tiêu giá trị cao. Một quả tên lửa chỉ nặng 45-49kg, mang đầu đạn chống tăng 9kg hoặc đầu đạn công phá 8kg, tầm bắn hiệu quả 500m đến 8km, tốc độ bay 1.591km/h, trang bị bộ radar sóng mm hoặc dẫn đường laser bán chủ động.

Kham pha UAV
 Tên lửa không đối không AIM-92 Stinger là biến thể của tên lửa vác vai FIM-92 trang bị đầu dò hồng ngoại bị động, tầm bắn 8km, đầu nổ phá mảnh 3kg.

Kham pha UAV
  GBU-44/B Viper Strike là bom liệng thông minh dẫn đường GPS và laser được phát triển cho nhiệm vụ chống tăng, các công sự phòng ngự, mục tiêu giá trị cao. Bom nặng 20kg, sải cánh 0,9m, mang đầu nổ chống tăng HEAT 1,05kg, bán kính lệch mục tiêu dưới 1m.
Hoàng Lê

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận