Khó đỡ kho vũ khí không giống ai của Liên Xô

Khó đỡ kho vũ khí không giống ai của Liên Xô

Bên cạnh các thiết kế vũ khí đình đám các nhà sáng chế của Liên bang Xô Viết vĩ đại cũng cho ra đời những thiết kế vũ khí không giống ai.

Kho do kho vu khi khong giong ai cua Lien Xo
 Theo Sina. Các thiết kế sư Liên Xô và sau này là Nga luôn có những ý tưởng thiết kế vũ khí độc đáo của riêng mình nhưng không phải lúc nào các ý tưởng này cũng có thể áp dụng vào trong thực tế. Trong ảnh là phương tiện di chuyển lưỡng cư ZiL-49065 "Bluebird" được thiết kế để hổ trợ phi hành đoàn tàu vũ trụ Soyuz TMA-2 sau khi đáp xuống Trái Đất bằng.

Kho do kho vu khi khong giong ai cua Lien Xo-Hinh-2
Thậm chí một số ý tưởng còn đi trước cả thời đại tuy nhiên với công nghệ của Liên Xô lúc đó vẫn chưa cho phép thực hiện những dự án vũ khí như vậy và nếu có đi nữa thì giá thành của chúng cũng cực kỳ đắt đỏ. Và điển hình trong số đó là mẫu chiến đấu cơ cánh ngược Su-47 Berkut.

Kho do kho vu khi khong giong ai cua Lien Xo-Hinh-3
 Hay xa hơn là tổ hợp pháo laser tự hành 1k17 szhatie đầy tham vọng của Liên Xô, được kỳ vọng sẽ vô hiệu hóa mọi thiết bị điện tử của đối phương chỉ trong một lần bắn duy nhất. Tuy nhiên dù đi trước nhưng người Nga lại về sau Mỹ trong cuộc đua vũ khí laser.

Kho do kho vu khi khong giong ai cua Lien Xo-Hinh-4
 Và tất nhiên trong số vũ khí trên không thể không kể tới các mẫu pháo vô tiền khoáng hậu được Liên Xô phát triển trong suốt Chiến tranh Lạnh. Trong ảnh là mẫu pháo cối tự hành hạng nặng 2S4 240mm của Liên Xô có khả năng triển khai cả vũ khí hạt nhân chiến thuật.

Kho do kho vu khi khong giong ai cua Lien Xo-Hinh-5
Mẫu trực thăng vận tải lớn nhất từng được con người chế tạo cũng nằm ở Liên Xô với mẫu trực thăng Mil V-12, nó được trang bị tới động cơ tuabin Soloviev D-25VF với hai cánh quạt. 

Kho do kho vu khi khong giong ai cua Lien Xo-Hinh-6
 Trong ảnh là nguyên mẫu xe tăng hạng nặng duy nhất thuộc Object 279 của Liên Xô với thiết kế độc nhất vô nhị.

Kho do kho vu khi khong giong ai cua Lien Xo-Hinh-7
 Một mẫu pháo tự hành khác của Liên Xô nằm trong danh sách này là 2S7 Pion 203mm tất nhiên nó cũng có khả năng triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật.

Kho do kho vu khi khong giong ai cua Lien Xo-Hinh-8
 Một thiết kế phương tiện lưỡng cư khác do ZiL phát triển là ZiL-29061 điểm đặc biệt của nó là không sử dụng bánh lốp hay khung gầm bánh xích để di chuyển mà sử dụng hai trục xoay như hai mũi khoan để di chuyển trên cạn lẫn trên mặt nước.

Kho do kho vu khi khong giong ai cua Lien Xo-Hinh-9
 Chưa dừng ở lại đó các thiết kế sư Liên Xô còn nảy ra ý tương lai ghép tàu đổ bộ khí đệm với thủy phi cơ cho ra đời mẫu phương tiện Ekranoplan sử dụng hiệu ứng mặt đất để di chuyển trên mặt nước. Cùng với đó là sự ra đời của “Quái vật biển Caspian” Ekranoplan vũ trang lớp Lun.

Kho do kho vu khi khong giong ai cua Lien Xo-Hinh-10
 Và vẫn còn hàng trăm ý tưởng chế tạo vũ khí không tưởng khác được Liên Xô thực hiện trong suốt Chiến tranh Lạnh và nhiều ý tưởng trong số đó đã tạo tiền đề cho các mẫu vũ khí hiện đại của Nga say này. Trong ảnh là mẫu xe tăng hạng nặng IS-7 của Liên Xô trang bị đại bác 130mm với hệ thống nạp đạn tự động.

Kho do kho vu khi khong giong ai cua Lien Xo-Hinh-11
 Trong ảnh là mẫu máy bay trinh sát tầng cao M-55 một trong số ít phương tiện trinh sát không gian được Liên Xô hiện thực hóa trong Chiến tranh Lạnh, tuy nhiên ngày nay nó chỉ hoạt động cho mục đích dân sự và nghiên cứu khoa học.

Kho do kho vu khi khong giong ai cua Lien Xo-Hinh-12
 Những gì còn sót lại của mẫu máy bay Bartini Beriev VVA-14 được thiết kế cho mục đích đổ bộ đường biển do Liên Xô phát triển từ những năm 1970. Nhìn nó không khác gì tàu du hành không gian trong các bộ phim viễn tưởng.

Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận