Khoảnh khắc xe tăng M1 Mỹ tử vong trước tên lửa Nga

Khoảnh khắc xe tăng M1 Mỹ tử vong trước tên lửa Nga

(Kiến Thức) - Trong khi TOW không thể hạ được T-90 thì ngược lại xe tăng M1 Abrams nổi danh của Mỹ lại bị hạ gục trước tên lửa chống tăng Nga. 

Khoanh khac xe tang M1 My tu vong truoc ten lua Nga
 Kênh truyền thông riêng của lực lượng phiến quân IS ở Iraq mới đây công bố loạt hình ảnh cho thấy tổ chức khủng bố này đã tiêu diệt thành công một chiếc xe tăng M1 Abrams của Quân đội Iraq bằng tên lửa chống tăng “giấu mặt”. 

Khoanh khac xe tang M1 My tu vong truoc ten lua Nga-Hinh-2
  Trong ảnh, quả đạn tên lửa chống tăng (dấu đỏ) đang lao tới phần hông xe tăng M1 Abrams (Mỹ sản xuất) đang đậu sau một gian nhà.

Khoanh khac xe tang M1 My tu vong truoc ten lua Nga-Hinh-3
 Khoảnh khắc sinh tử với kíp lái chiếc M1.

Khoanh khac xe tang M1 My tu vong truoc ten lua Nga-Hinh-4
 Quả đạn tên lửa chống tăng đánh trúng chiếc xe tăng M1 Abram. Có vẻ như cỗ xe tăng hiện đại nhất nước Mỹ đã bị xuyên thủng giáp, tạo nên vụ nổ khủng khiếp. 

Khoanh khac xe tang M1 My tu vong truoc ten lua Nga-Hinh-5
 Đây không phải là lần đầu tiên quân IS bắn hạ được xe tăng M1 của Quân đội Iraq. Ít nhất 40 xe tăng M1 Abrams trong tổng số 315 chiếc Quân đội Iraq sử dụng đã bị IS và các lực lượng phiến quân khác tiêu diệt. 

Khoanh khac xe tang M1 My tu vong truoc ten lua Nga-Hinh-6
 Điều trớ trêu là hầu hết các xe tăng Abrams nổi tiếng tối tân do Mỹ sản xuất lại bị tên lửa chống tăng Nga sản xuất tiêu diệt. Các tên lửa này được phiến quân lấy từ kho vũ khí Quân đội Iraq, Syria và Libya – nơi mà Mỹ và đồng minh gián tiếp gây ra cuộc chiến tranh, nội chiến khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng.

Khoanh khac xe tang M1 My tu vong truoc ten lua Nga-Hinh-7
 Trong khi xe tăng T-90A của Nga trang bị cho Quân đội Syria an toàn trước tên lửa chống tăng TOW do Mỹ sản xuất thì Abrams lại bị hủy diệt một cách khủng khiếp nhất trước tên lửa Nga. Ảnh: Xe tăng Abrams bị tên lửa Metis-M1 (Nga sản xuất) xuyên phá, kích nổ thùng đạn bên trong gây ra vụ cháy lớn bốc cao phát ra từ trong xe. 

Khoanh khac xe tang M1 My tu vong truoc ten lua Nga-Hinh-8
 Phiến quân IS hiện được cho là sở hữu nhiều vũ khí chống tăng mạnh mẽ của Nga, trong đó đáng gờm nhất là tổ hợp tên lửa 9K115-2 Metis-M (xuyên giáp dày 900-950mm sau ERA, tầm bắn 80m tới 2km, dẫn đường qua dây) và 9K135 trang bị tên lửa chống tăng 9M133 Kornet (tầm bắn 100-5.500m, xuyên giáp đồng nhất dày 1.000-1.200mm sau ERA).

Hoàng Lê

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận