Không quân Israel tập trận lớn nhất năm

Không quân Israel tập trận lớn nhất năm

Blue Flag 2017 cuộc tập trận không quân lớn nhất năm do Israel tổ chức với sự tham gia của chiến đấu cơ đến từ 8 quốc gia. 

Khong quan Israel tap tran lon nhat nam
Cuộc tập trận Blue Flag 2017 được tổ chức tại căn cứ không quân Ouvda, ở miền Nam Israel với sự tham gia của 8 quốc gia. Ảnh: Reuters. 

Khong quan Israel tap tran lon nhat nam-Hinh-2
Blue Flag 2017 là cuộc tập trận không quân lớn nhất từ trước đến nay tại Israel. Có 3 quốc gia lần đầu tham gia cuộc tập trận này là Đức, Pháp và Ấn Độ. Các quốc gia trước đây từng tham gia là Mỹ, Ba Lan, Italy và Hy Lạp. Ảnh: AP.

Khong quan Israel tap tran lon nhat nam-Hinh-3
Blue Flag có cơ chế tổ chức tương tự Red Flag của Không quân Mỹ. Cuộc tập trận mô phỏng cuộc không chiến chống lại máy bay kẻ thù ở trên không. Ảnh: AP. 

Khong quan Israel tap tran lon nhat nam-Hinh-4
Cuộc tập trận có sự tham gia của 1.000 binh sĩ liên quan đến các máy bay chiến đấu, trực thăng, máy bay không người lái và các hệ thống phòng không mặt đất. Ảnh: AP. 

Khong quan Israel tap tran lon nhat nam-Hinh-5
Các chiến đấu cơ Typhoon của Không quân Đức lần đầu tiên tung cánh trên bầu trời Israel. "Nhìn thấy máy bay Đức đi vào hangar của chúng tôi, đó là điều mà tôi sẽ nhớ mãi", Đại tá Itamar của Không quân Israel nói với Times of Israel. Ảnh: AP.

Khong quan Israel tap tran lon nhat nam-Hinh-6
 Tiêm kích Mirage-2000D của Không quân Pháp trổ tài tại Blue Flag 2017. Cuộc tập trận nhằm tăng khả năng phối hợp giữa chiến đấu cơ các nước trong liên minh với Israel. Ảnh: AP.

Khong quan Israel tap tran lon nhat nam-Hinh-7
 Mirage-2000 là một chiến đấu cơ rất nhanh nhẹn. Dù là một thiết kế của thập niên 70, chiến đấu cơ này vẫn cho thấy hiệu quả chiến đấu rất cao trong chiến tranh hiện đại. Ảnh: AP.

Khong quan Israel tap tran lon nhat nam-Hinh-8
 F-16 của Không quân Mỹ cất cánh tham gia các bài tập trên không. Những cuộc tập trận được tổ chức khắp nơi như thế này giúp các phi công Mỹ tích lũy kinh nghiệm trong nhiều điều kiện chiến đấu khác nhau. Ảnh: AP.

Khong quan Israel tap tran lon nhat nam-Hinh-9
Tiêm kích F-16 của Không quân Israel cũng là lực lượng có số máy bay tham gia tập trận nhiều nhất. Những chiếc F-16 của Israel được họ tinh chỉnh riêng theo yêu cầu tác chiến nên có sức mạnh không thua kém bản gốc của Mỹ. Ảnh: AP.

Khong quan Israel tap tran lon nhat nam-Hinh-10
 Các chiến đấu cơ F-16I của Israel. Đây là phiên bản hiện đại nhất của dòng tiêm kích F-16.  Ảnh: AP.

Quốc Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận