Lạ lùng: Quân đội Mỹ bắt chước IS cách dùng Flycam

Lạ lùng: Quân đội Mỹ bắt chước IS cách dùng Flycam

Sau khi chứng kiến sức mạnh của Flycam được phiến quân IS sử dụng ở Syria thì Quân đội Mỹ đã xem xét nghiêm túc việc sử dụng loại thiết bị này.

La lung: Quan doi My bat chuoc IS cach dung Flycam
 Ở chiến trường Syria nói riêng và trên chiến trường Trung Đông nói chung, phiến quân IS đã sử dụng rất nhiều các Flycam (thiết bị bay điều khiển từ xa có gắn camera truyền hình ảnh trực tiếp) khi tác chiến với nhiều mục đích từ do thám cho tới... ném bom, điều này đã mang lại rất nhiều khó khăn cho lực lượng liên quân khi chiến đấu ở đây. Nguồn ảnh: Sina.
La lung: Quan doi My bat chuoc IS cach dung Flycam-Hinh-2
 Các loại máy bay không người lái điều khiển từ xa này có ưu điểm nhỏ gọn, nhẹ nhàng, dễ vận chuyển, tháo lắp dễ dàng và cực kỳ rẻ, có thể vứt đi luôn sau khi sử dụng mà không cần phải thu hồi về. Nguồn ảnh: Sina.
La lung: Quan doi My bat chuoc IS cach dung Flycam-Hinh-3
 Ý thức được những ưu điểm vượt trội đó của Flycam so với các loại máy bay không người lái được thiết kế riêng cho quân sự, Quân đội Mỹ đang dần từng bước ứng dụng loại thiết bị này trước mắt là cho các lực lượng đặc biệt của mình. Nguồn ảnh: Sina.
La lung: Quan doi My bat chuoc IS cach dung Flycam-Hinh-4
 Tùy theo loại camera mà chiếc máy bay này mang theo, nó có thể thu thập hình ảnh ở nhiều tiêu cự khác nhau, thậm chí ghi hình trong đêm. Nguồn ảnh: Sina.
La lung: Quan doi My bat chuoc IS cach dung Flycam-Hinh-5
 Việc tiếp cận, do thám mục tiêu trước bằng loại máy bay không người lái này sẽ giúp binh lính nắm rõ trận địa của đối phương hơn trước khi tiến hành xuất kích, thêm vào đó với khả năng cơ động cực tốt của mình, những chiếc flycam này sẽ cho binh lính các góc nhìn cận cảnh chi tiết hơn rất nhiều so với hình ảnh được ghi lại từ trên các máy bay do thám tầm cao hay ảnh vệ tinh chụp từ trên quỹ đạo. Nguồn ảnh: Sina.

La lung: Quan doi My bat chuoc IS cach dung Flycam-Hinh-6
 Phía Mỹ thậm chí còn đang phát triển các loại máy bay không người lái do thám cỡ nhỏ với khả năng luồn lách vào trong các căn nhà để thu thập tin tình báo, giúp ích rất nhiều trong nhiệm vụ tấn công đột kích. Nguồn ảnh: Sina.
La lung: Quan doi My bat chuoc IS cach dung Flycam-Hinh-7
 Với giá thành rất rẻ, chỉ vài ba trăm USD cho mỗi bộ, binh lính Mỹ có thể thoải mái "vứt đi" các máy bay không người lái này sau khi sử dụng xong mà không nhất thiết phải thu hồi lại loại khí tài này. Nguồn ảnh: Sina.
La lung: Quan doi My bat chuoc IS cach dung Flycam-Hinh-8
 Trong tương lai, có thể công nghệ này sẽ sớm được phổ biến trong mọi lực lượng quân đội Mỹ với khả năng trang bị đại trà một cách nhanh chống, không cần tập huấn cách sử dụng vì cách điều khiển các loại flycam này là cực kỳ đơn giản. Nguồn ảnh: Sina.
La lung: Quan doi My bat chuoc IS cach dung Flycam-Hinh-9
 Thậm chí ngay từ bây giờ, bất cứ quân nhân Mỹ nào cũng có thể đặt mua dễ dàng các loại máy bay flycam này trên các trang đặt hàng trực tuyến với giá rất rẻ để mang ra chiến trường sử dụng. Nguồn ảnh: Sina.

Nhật Vi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận