Lộ bằng chứng Triều Tiên thu nhỏ đầu đạn hạt nhân

Lộ bằng chứng Triều Tiên thu nhỏ đầu đạn hạt nhân

(Kiến Thức) - KCNA tung loạt ảnh chứng minh cho tuyên bố của nhà lãnh đạo Kim Jong-un về việc Triều Tiên thu nhỏ thành công các đầu đạn hạt nhân gắn lên tên lửa. 

Lo bang chung Trieu Tien thu nho dau dan hat nhan
"Các đầu đạn hạt nhân đã được tiêu chuẩn hóa cho phù hợp với tên lửa đạn đạo bằng cách thu nhỏ chúng", hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA hôm qua dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói khi ông thị sát hoạt động của tại một công xưởng chế tạo vũ khí. "Đây có thể gọi là răn đe hạt nhân thực sự". 

Lo bang chung Trieu Tien thu nho dau dan hat nhan-Hinh-2
Cũng theo KNCA, trong chuyến thị sát, nhà lãnh đạo Kim Jong-un còn kiểm tra các đầu đạn hạt nhân được thiết kế phục vụ phản ứng nhiệt hạch. 

Lo bang chung Trieu Tien thu nho dau dan hat nhan-Hinh-3
 Trong bức ảnh được KCNA công bố mà mạng Sina (Trung Quốc) dẫn lại, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đứng bên cạnh một thiết bị hình cầu được lấy từ phần đầu đạn của loại tên lửa rất lớn nằm ngay cạnh. Thiết bị hình cầu này có thể chính là đầu đạn hạt nhân thu nhỏ của Triều Tiên.  

Lo bang chung Trieu Tien thu nho dau dan hat nhan-Hinh-4
Có ít nhất 5-6 tên lửa đạn đạo được cho là loại KN-08 xuất hiện tại công xưởng vũ khí.  

Lo bang chung Trieu Tien thu nho dau dan hat nhan-Hinh-5
Trong bức ảnh này, tuy hình ảnh tấm bảng đằng sau được làm mờ nhưng vẫn có thể thấy được thiết bị hình cầu màu trắng nằm bên trong đầu đạn tên lửa. Khả năng rất cao đó chính là đầu đạn hạt nhân thu nhỏ của Triều Tiên. 

Lo bang chung Trieu Tien thu nho dau dan hat nhan-Hinh-6
Việc Triều Tiên thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân gắn lên tên lửa đạn đạo tiếp tục tạo thành mối đe dọa mới đối với Nhật Bản, Hàn Quốc và đặc biệt là Mỹ. Giờ đây nước này đã có đầy đủ khả năng thực hiện tấn công hạt nhân.  

Lo bang chung Trieu Tien thu nho dau dan hat nhan-Hinh-7
Hiện nay Triều Tiên có hơn 10 loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn – tầm trung – liên lục địa đều có khả năng mang được đầu đạn hạt nhân. 

Lo bang chung Trieu Tien thu nho dau dan hat nhan-Hinh-8
Trong đó, đáng gờm nhất là tên lửa đạn đạo liên lục địa KN-08 xuất hiện lần đầu trong cuộc duyệt binh ở Bình Nhưỡng tháng 4/2012. Theo các chuyên gia, ước tính KN-08 có chiều dài khoảng 16-18m, có thể mang đầu đạn hạt nhân cỡ 100kiloton, tầm bắn cực đại 10.000-12.000km đủ sức vươn tới lãnh thổ Mỹ. 

Hoàng Lê

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận