Lộ diện pháo điện từ Trung Quốc: “Đạn đã lên nòng“

Lộ diện pháo điện từ Trung Quốc: “Đạn đã lên nòng“

Những hình ảnh mới nhất được cho là của pháo điện từ của Trung Quốc cho thấy nước này không những đã nghiên cứu thành công loại pháo này mà thậm chí còn đặt luôn lên tàu chiến trước sự ngỡ ngàng của Mỹ và Nga.

Trong khi Mỹ đang cân nhắc việc từ bỏ chương trình nghiên cứu pháo điện từ do vấn đề kinh phí, Nga vẫn đang lăn lộn trong một mớ lý thuyết về siêu pháo điện từ và một mẫu thử nghiệm to bằng... cái máy giặt thì Trung Quốc, một kẻ mà nhiều người cho rằng không hề đứng ngoài cuộc chơi này đã mang một khẩu pháo điện từ hoàn chỉnh đặt lên tàu chiến khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng.
Lộ diện pháo điện từ Trung Quốc: “Đạn đã lên nòng“
 Cận cảnh pháo điện từ vừa mới lộ diện của Trung Quốc. Nguồn ảnh: Wandu.
Với phía Mỹ, việc thử nghiệm pháo điện từ đã thành công nhưng vấn đề đó là bài toán năng lượng cho khẩu pháo này Mỹ vẫn không thể giải mã được và đang đối mặt với nguy cơ "bỏ xó" khẩu pháo này cho tới khi công nghệ về năng lượng và pin có bước tiến xa hơn trong tương lai.
Tưởng chừng như những trở ngại mà Mỹ gặp phải sẽ khiến công nghệ này bị "treo" trong hàng chục năm nữa thì mới cách đây chưa đầy 24 tiếng, cả thế giới đã ngỡ ngàng khi khẩu pháo điện từ của Trung Quốc được hải quân nước này đặt lên tàu đổ bộ Type 072III, thế chỗ cho khẩu pháo 37mm nòng đôi vốn là vũ khí "nguyên bản" trên tàu đổ bộ này trước đây.
Mặc dù chưa có sự xác nhận từ các nguồn tin đáng tin cậy, nhưng toàn bộ các diễn đàn mạng và báo mạng của Trung Quốc đều cho rằng "một khẩu pháo có nòng hình vuông thì nhất định là pháo điện từ" và cho rằng, Trung Quốc đã vượt cả Mỹ trong cuộc chạy đua nghiên cứu pháo điện từ - tương lai của vũ khí thế giới.
Lộ diện pháo điện từ Trung Quốc: “Đạn đã lên nòng“
 Trước khi lộ diện, khẩu pháo này đã được phủ phông bạt kín mít. Nguồn ảnh: Sohu.
Ở trên tàu đổ bộ Type 072III cũng có xuất hiện một bộ phận lạ ở phía sau khẩu pháo, được nhận định có thể là hệ thống pin hoặc hệ thống cung cấp năng lượng cho khẩu pháo này.
Cũng theo các phương tiện truyền thông của Trung Quốc, cuộc thử nghiệm bắn đạn thật của loại pháo điện từ mới lộ diện này sẽ được diễn ra trong vài ngày tới. Nếu thành công, có thể đây sẽ là một tuyên bố cực kỳ cứng rắn, khẳng định vị thế đứng đầu thế giới trong việc nghiên cứu pháo điện từ của Trung Quốc.
Lộ diện pháo điện từ Trung Quốc: “Đạn đã lên nòng“
 Sức mạnh của pháo điện từ của Mỹ khi nó được bắn thử nghiệm. Nguồn ảnh: BI.
Tuy nhiên, trên nhiều diễn đàn mạng của Trung Quốc, các thành viên cũng đều đồng ý rằng nếu cuộc thử nghiệm sắp tới không thành công, rất có thể khẩu pháo này sẽ lại lùi vào bóng tối, tiếp tục được hoàn thiện mà không có bất cứ thông báo chính thức nào từ quân đội hay chính phủ Trung Quốc. Đây là điều khiến khá nhiều cư dân mạng quan tâm tới khẩu pháo điện từ Trung Quốc này phải thất vọng.
Mời độc giả xem Video: Pháo điện từ của Mỹ bắn thử với sức mạnh kinh hoàng.
Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận