Lộ diện pháo phòng không đáng sợ Indonesia mua từ Trung Quốc

Lộ diện pháo phòng không đáng sợ Indonesia mua từ Trung Quốc

Sau nhiều đồn đoán cuối cùng Indonesia cũng đưa vào thử nghiệm tổ hợp pháo phòng không tự động AF902 FCS/35 của Trung Quốc.

Lo dien phao phong khong dang so Indonesia mua tu Trung Quoc
Theo thông cáo báo chính của Lực lượng Lính thủy Đánh bộ Indonesia cho hay, hôm 12/8 Lính thủy Đánh bộ Indonesia đã có đợt bắn thử nghiệm tổ hợp pháo phòng không tự động AF902 FCS/35 do Tập đoàn quốc phòng Norinco của Trung Quốc chế tạo. Buổi thử nghiệm trên diễn ra tại Bãi đá Star nằm ở thành phố Sukabumi, Tây Java Indonesia. 

Lo dien phao phong khong dang so Indonesia mua tu Trung Quoc-Hinh-2
 Dù trên danh nghĩa Trung đoàn pháo binh số 2 thuộc Lực lượng Lính thủy Đánh bộ Indonesia thực hiện thực hiện đợt bắn thử nghiệm AF902 FCS/35, tuy nhiên hầu như mọi công tác chuẩn bị đều do các cố vấn kỹ thuật Norinco đảm nhận. Điều này cho thấy Indonesia mới vừa được chuyển giao tổ hợp pháo phòng không này không lâu.

Lo dien phao phong khong dang so Indonesia mua tu Trung Quoc-Hinh-3
 Trong ảnh là hệ thống điều khiển hỏa lực và radar tích hợp AF902 dành cho AF902 FCS/35, với nhiệm vụ chính là điều khiển và dẫn bắn toàn bộ các pháo phòng không hai nòng 35mm trong tổ hợp. Nó có phạm vi hoạt động lên tới 8km và chỉ cần vận hành bởi hai người.

Lo dien phao phong khong dang so Indonesia mua tu Trung Quoc-Hinh-4
 AF902 FCS/35 là một trong những tổ hợp pháo phòng không tự động tiên tiến nhất của Trung Quốc hiện nay do Norinco phát triển dựa trên mẫu pháo phòng không hai nòng Type 90 35mm. AF902 FCS/35 được vận hành hoàn toàn tự động thông qua hệ thống AF902. Nó được thiết kế để có thể đánh chặn hầu hết mọi mục tiêu bay tầm thấp từ máy bay cho đến tên lửa hành trình hoặc cả tên lửa đạn đạo.

Lo dien phao phong khong dang so Indonesia mua tu Trung Quoc-Hinh-5
Mục tiêu bay được sử dụng để thử nghiệm AF902 FCS/35 hôm 12/8.

Lo dien phao phong khong dang so Indonesia mua tu Trung Quoc-Hinh-6
 Về thông số kỹ thuật của AF902 FCS/35, mỗi tổ hợp này được biên chế bốn pháo phòng không hai nòng AF902 FCS/35 35mm có tầm bắn hiệu quả 4.000 với các mục tiêu bay ở độ cao 3.000m. Tốc độ bắn của AF902 FCS/35 tối đa là 1.100 phát/phút.

Lo dien phao phong khong dang so Indonesia mua tu Trung Quoc-Hinh-7
 Trong quá trình vận hành hệ thống điều khiển tự động của AF902 FCS/35 có được chuyển sang chế độ điều khiển bằng tay khi cần thiết và mỗi khẩu pháo cần tới ba binh sĩ, còn đối với trường hợp thông thường toàn bộ tổ hợp AF902 FCS/35 chỉ cần tới 5 binh sĩ. Trong ảnh là biến thể AF902 FCS/35 được đặt trên khung gầm xe tải để tăng tính cơ động.

Lo dien phao phong khong dang so Indonesia mua tu Trung Quoc-Hinh-8
 Đợt thử nghiệm AF902 FCS/35 lần này tại Sukabumi diễn ra khá thành công do đó nhiều khả năng Indonesia sẽ sớm đưa vào trang bị chính thức các tổ hợp pháo phòng không tự động này của Trung Quốc. Hiện cũng chưa rõ liệu AF902 FCS/35 có được trang bị cho các binh chủng khác của Indonesia hay không hay chỉ mình các đơn vị lính thủy đánh bộ.

Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận