Lộ diện tên lửa sẽ mang đầu đạn hạt nhân Triều Tiên

Lộ diện tên lửa sẽ mang đầu đạn hạt nhân Triều Tiên

Với vụ phóng thử Hwasong-12 vào hôm 29/8, dường như Triều Tiên đã chọn được gương mặt sẽ triển khai vũ khí hạt nhân của nước này

Lo dien ten lua se mang dau dan hat nhan Trieu Tien
Hôm 29/8 vừa rồi, Triều Tiên đã cho thực hiện một vụ phóng thử tên lửa với hành trình bay qua cả không phận của Nhật Bản ở độ cao hơn 500 km trước khi rơi xuống vùng biển Thái Bình Dương, cách đảo Hokkaido của Nhật Bản khoảng hơn 1000 km. Tổng cộng quãng đường quả tên lửa này đi được lên tới 2700 km, một con số khủng khiếp. Ảnh: Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trực tiếp thị sát vụ thử tên lửa. Nguồn ảnh: NKnews.

Lo dien ten lua se mang dau dan hat nhan Trieu Tien-Hinh-2
 Qua những hình ảnh đầu tiên về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên được hãng thông tấn Triều Tiên KCNA công bố, ta có thể dễ dàng nhận ra quả tên lửa đó chính là Hwasong-12 (tạm dịch là Sao Hỏa 12) mẫu tên lửa đạn đạo chiến lược tầm xa mới nhất của Bình Nhưỡng. Nguồn ảnh: NKnews.

Lo dien ten lua se mang dau dan hat nhan Trieu Tien-Hinh-3
 Cái tên Hwasong-12 gần đây liên tục xuất hiện trên các trang báo lớn nhất thế giới, khi chỉ trong năm nay Triều Tiên đã phòng thử liên tục tổng cộng 5 lần dòng tên lửa này với khoảng thời gian gần như liên tiếp. Điều này khiến người ta đặt ra câu hỏi vì sao Triều Tiên lại quan tâm đặc biệt tới Hwasong-12 mà không phải một dòng tên lửa khác. Nguồn ảnh: NKnews.

Lo dien ten lua se mang dau dan hat nhan Trieu Tien-Hinh-4
Và lời giải thích hợp lý nhất trong thời điểm này có lẽ chính là Triều Tiên đã chọn Hwasong-12 làm phương tiện triển khai đầu đạn hạt nhân đầu tiên của nước này. Khi rất có thể Triều Tiên đã hoàn tất việc phát triển đầu đạn hạt nhân dành cho tên lửa đạn đạo, bản thân Hwasong-12 cũng được thiết kế để có thể mang theo một đầu đạn nặng 650kg do đó nó dư khả năng để triển khai loại vũ khí hủy diệt hàng loạt này. Nguồn ảnh: NKnews

Lo dien ten lua se mang dau dan hat nhan Trieu Tien-Hinh-5
 Lần gần đây nhất Triều Tiên thử nghiệm Hwasong-12 là vào 14/5 và khi đó mẫu tên lửa này còn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng sau màn trình diễn hôm 29/8 ta có thể khẳng định rằng Hwasong-12 đã có thể sẵn sàng đưa vào trang bị. Đây cũng là một trong những dòng tên lửa có tầm bắn xa nhất của Triều Tiên lên đến hơn 6.000km. Nguồn ảnh: NKnews.

Lo dien ten lua se mang dau dan hat nhan Trieu Tien-Hinh-6
 Lãnh đạo Triều Tiên ông Kim Jong-un khá hài lòng với lần thử nghiệm tên lửa thành công lần này của Bình Nhưỡng. Nguồn ảnh: NKnews.

Lo dien ten lua se mang dau dan hat nhan Trieu Tien-Hinh-7
Tên lửa Hwasong-12 có trọng lượng lên đến 28 tấn, với chiều dài cơ sở 16m, sử dụng hệ thống động cơ đẩy nhiên liệu lỏng được cho là có được nhờ vào việc sao chép công nghệ tên lửa đạn đạo kiểu cũ R-27 hoặc R-29 của Liên Xô. Nguồn ảnh: NKnews.

Lo dien ten lua se mang dau dan hat nhan Trieu Tien-Hinh-8
Điều này đồng nghĩa với việc loại động cơ này có thể giúp tên lửa Hwasong-12 của Triều Tiên bay lên tới độ cao tối đa 2.111 km so với mực nước biển. Nguồn ảnh: NKnews.

Lo dien ten lua se mang dau dan hat nhan Trieu Tien-Hinh-9
 Nhiều nước trên thế giới và trong khu vực đã bày tỏ sự bất bình với Triều Tiên sau vụ thử tên lửa này. Phía Mỹ thậm chí còn đe dọa sẽ tìm thêm biện pháp thắt chặt hơn nữa các biện pháp trừng phạt Triều Tiên sau vụ thử này, để ngỏ cả khả năng sử dụng vũ lực để ngăn cản chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng. Nguồn ảnh: NKnews.

Lo dien ten lua se mang dau dan hat nhan Trieu Tien-Hinh-10
Nếu đạt được tầm bay tối đa 6000 km, quả tên lửa này của Triều Tiên thừa sức phóng tới toàn bộ các nước ở trong khu vực châu Á, thậm chí phóng tới cả lãnh thổ Mỹ ở Alaska. Nguồn ảnh: NKnews.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận