Lộ vũ khí "khủng" siêu hạm Project 22350 thứ hai của Nga

Lộ vũ khí "khủng" siêu hạm Project 22350 thứ hai của Nga

(Kiến Thức) -Chiến hạm Project 22350 thứ hai của Hải quân Nga sẽ được trang bị tổ hợp tên lửa hành trình Kalibr và cả Oniks. 

Lo vu khi
 Trang tin quân sự Navy Recognition dẫn thông cáo báo chí của nhà máy đóng tàu Severnaya Verf cho biết, nhà máy này đã hoàn tất việc lắp đặt hệ thống vũ khí lên chiến hạm Project 22350 thứ hai mang tên Đô đốc Kasatonov của Hải quân Nga.

Lo vu khi
 Cũng theo thông báo này, hệ thống điện và các hệ thống phần cứng đặc biệt khác đi kèm với vũ khí trên chiến hạm Project 22350 Đô đốc Kasatonov đã được hoàn thiện, trong khi đó hệ thống động cơ đẩy và các khu vực khác trên tàu vẫn đang được hoàn thiện.

Lo vu khi
 Hiện tại nhà máy đóng tàu Severnaya Verf cũng đang vận hành thử nghiệm tàu Đô đốc Kasatonov ngay tại bến đậu của nhà máy và để có thể bắt đầu quá trình thử nghiệm trên biển phải trải qua 245 cuộc kiểm tra và thử nghiệm khác nhau.

Lo vu khi
Một trong những trang bị vũ khí "khủng" của tàu hộ vệ tên lửa lớp Đố đốc Gorshkov là 2 tổ hợp ống phóng tên lửa thẳng đứng VLS UKSK với 16 ống phóng có thể mang theo các tên lửa chống hạm P-800 Oniks và tên lửa hành trình Kalibr.

Lo vu khi
 Phía trước mũi tàu là pháo hạm 130mm A-192M với tốc độ bắn lên tới 45 phát/phút; tổ hợp tên lửa phòng không trên hạm Redut với cụm ống phóng tên lửa thẳng đứng mang theo 32 tên lửa phòng không 9M96E.

Lo vu khi
 Phía sau đuôi của tàu Đô đốc Kasatonov còn có 2 tổ hợp vũ khí đánh chặn tầm gần Palash CIWS cùng một trực thăng chống ngầm Ka-27.

Lo vu khi
 Hiện tại tàu đầu tiên thuộc Project 22350 là Đô đốc Gorshkov đang trải qua quá trình thử nghiệm cuối cùng trên biển trước khi được bàn giao cho Hạm đội Biển Bắc. Theo Phó Tư lệnh lực lượng Hải quân Nga – Phó Đô đốc Alexander Fedotenkov cho biết quá trình chuyển giao tàu Đô đốc Gorshkov sẽ diễn ra vào cuối năm nay sau hơn 10 năm được khởi động.

Lo vu khi
 Tất cả các tàu hộ vệ tên lửa Project 22350 của Nga đều được đóng tại nhà máy đóng tàu Severnaya Verf. Hải quân Nga có kế hoạch đóng mới khoảng 6 chiếc tàu hộ vệ loại này nhưng hiện tại chỉ có 3 chiếc được khởi động trong đó tàu Đô đốc Kasatonov là tàu thứ hai và cuối cùng là tàu Đô đốc Golovko.

Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận