Máy bay ném bom Nga lượn lờ suốt 13 giờ gần biên giới Mỹ

Máy bay ném bom Nga lượn lờ suốt 13 giờ gần biên giới Mỹ

Phi đội gồm 2 máy bay Tu-142, được hộ tống bởi một cặp tiêm kích MiG-31BM thuộc biên chế Hải quân Hạm đội Thái Bình Dương "lượn lờ" suốt hơn nửa ngày sát đường biên giới Mỹ và Canada.

Ngày 6/8, tại Mátxcơva, Quân khu phía Đông nước Nga ra một tuyên bố chính thức về hoạt động bay giám sát trên vùng biển quốc tế. Hai máy bay chiến đấu chống ngầm Tu-142 của Nga đã thực hiện một chuyến bay theo lịch trình trên biển Thái Bình Dương.
May bay nem bom Nga luon lo suot 13 gio gan bien gioi My
Tu-142 tham gia nhiệm vụ tuần tra kiểm soát chống tàu ngầm trên hải phận quốc tế Thái Bình Dương. Ảnh: TASS.
"Hai máy bay chiến đấu chống ngầm tầm xa Tu-142 của hàng không hải quân Nga, thuộc biên chế Hạm đội Thái Bình Dương đã thực hiện chuyến bay theo lịch trình trên không phận vùng biển quốc tế của Thái Bình Dương, dọc theo bờ biển phía bắc của Quần đảo Aleutian và bờ biển phía tây Alaska, Mỹ và Canada" - bản tuyên bố thông báo chi tiết về lịch trình đường bay.
May bay nem bom Nga luon lo suot 13 gio gan bien gioi My-Hinh-2
Hai máy bay Tu-142 đã thực hiện hành trình bay liên tục, sát đường biên giới của Mỹ và Canada. Ảnh: RT. 
"Các máy bay Tu-142 được hộ tống bởi một cặp máy bay tiêm kích đánh chặn MiG-31BM của hàng không hải quân thuộc Hạm đội Thái Bình Dương. Hai chiếc tiêm kích này đã cất cánh từ sân bay Yelizovo ở Vùng Kamchatka" - Quân khu phía Đông nêu cụ thể.
May bay nem bom Nga luon lo suot 13 gio gan bien gioi My-Hinh-3
Hai máy bay Tu-142 được hộ tống bởi phi đội tiêm kích đánh chặn MiG-31BM, đảm bảo an toàn trên suốt chặng bay. Ảnh: TASS.
"Khi đến điểm được chỉ định, các phi công trên 2 tiêm kích chiến đấu đã gặp các máy bay chiến đấu chống tàu ngầm, thực hiện liên lạc trực quan cũng như vô tuyến với phi hành đoàn TU-142 và hộ tống hai máy bay này trong khu vực thuộc trách nhiệm của Hạm đội Thái Bình Dương" - tuyên bố viết.
May bay nem bom Nga luon lo suot 13 gio gan bien gioi My-Hinh-4
Để thực hiện hành trình bay liên tục suốt 13 giờ, hai chiếc Tu-142 được hỗ trợ tiếp liệu ngay trên không bởi vận tải cơ Il-78. Ảnh: RT.
Các máy bay Tu-142 đã thực hiện hành trình bay thẳng, kéo dài suốt 13 giờ đồng hồ. Phi đội đã được tiếp nhiên liệu trên không bởi các tàu bay vận tải tiếp liệu Il-78 của Hàng không tầm xa, thuộc biên chế lực lượng Không gian vũ trụ Nga.
Bộ Quốc phòng Nga cũng đã tuyên bố, các máy bay chống ngầm của Mátxcơva đã thực hiện chuyến bay tuần tra giám sát trên nguyên tắc "tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận". 

Video Máy bay trinh sát Tu-142M của Nga xuất hiện tại Syria - Nguồn: Stahlgewitter SY


Phan Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận