MiG-31K mang tên lửa Kinzhal tập trận cùng Tu-22M3, cả châu Âu nín thở

MiG-31K mang tên lửa Kinzhal tập trận cùng Tu-22M3, cả châu Âu nín thở

(Kiến Thức) - Phó Tổng Tư lệnh lực lượng Không quân Nga, Trung tướng Sergei Dronov, cho biết một phi đội tiêm kích MiG-31K được trang bị tên lửa siêu thanh Kinzhal đã tham gia cuộc tập trận chung với các máy bay ném bom Tu-22M3 hồi đầu tháng 7/2018.

Theo hãng thông tấn TASS dẫn lời Trung tướng Sergei Dronov cho biết, một phi đội tiêm kích MiG-31K được trang bị tên lửa siêu thanh Kinzhal đã tham gia cuộc tập trận chung với các máy bay ném bom Tu-22M3 hồi đầu tháng 7 vừa qua.
“Cuộc tập trận chiến thuật diễn ra trong khoảng thời gian 10 ngày đầu của tháng 7/2018. Phi đội MiG-31K được trang bị tên lửa Kinzhal tập trận chung với Tu-22M3. Phi đội này đã thực hiện nhiệm vụ thử nghiệm chiến đấu tại Quân khu miền Nam từ ngày 1/12/2017”, Tướng Dronov nói thêm.
MiG-31K mang tên lửa Kinzhal tập trận cùng Tu-22M3, cả châu Âu nín thở
Tiêm kích MiG-31 Nga mang tên lửa Kinzhal tập trận cùng máy bay ném bom Tu-22M3. Bản thân Tu-22M3 cũng mang tên lửa chống hạm tầm xa Kh-32. Ảnh: TASS.
Theo vị tướng Nga, đội ngũ nhân viên kỹ thuật, kỹ sư và phi công của phi đội MiG-31K đã thành công trong việc làm chủ chiến đấu cơ mới, sử dụng vũ khí cũng như nâng cao kỹ năng trong việc chuẩn bị và hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu. Trong thời gian này, hơn 350 chuyến bay đã được tiến hành, trong đó có 70 chuyến bay diễn tập tiếp nhiên liệu trên không.
Được biết, tiêm kích MiG-31K đã thực hiện các chuyến bay tuần tra theo kế hoạch qua Biển Caspi từ tháng 4/2018. Và các chuyến bay thử nghiệm tiếp tục mở rộng khả năng chiến đấu với sự "góp mặt" của tên lửa Kinzhal.

Mời độc giả xem video: Vụ phóng thử tên lửa siêu thanh Kinzhal hồi tháng 3/2018 (Nguồn: CGTN/Youtube)

TASS dẫn lời chuyên gia quân sự Nga Viktor Murakhovsky cho hay, phi đội chiến đấu cơ MiG-31 được trang bị tên lửa siêu thanh Kinzhal có thể sẽ tham gia nhiệm vụ chiến đấu ở khu vực Biển Đen và tại các hạm đội khác của Nga.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh việc phát triển các hệ thống vũ khí chiến lược mới nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của Nga cũng như ngăn chặn bất cứ hành động "xâm lược" nào nhằm vào Nga và đồng minh của nước này.
Trước đó, trong Thông điệp Liên bang hồi tháng 3/2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiết lộ hệ thống tên lửa siêu thanh Kinzhal phóng từ trên không. Theo nhà lãnh đạo Nga, tên lửa  này có phạm vi hoạt động trên 2.000 km. Hiện tại, tên lửa Kinzhal cơ bản mới được tích hợp trên tiêm kích MiG-31K.
Thiên An (Theo TASS)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận