Mục đích Ấn Độ mua 200 trực thăng đa năng Ka-226T từ Nga

Mục đích Ấn Độ mua 200 trực thăng đa năng Ka-226T từ Nga

Nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp quốc phòng trong nước, hầu hết các hợp đồng mua sắm vũ khí gần đây của Ấn Độ đều kèm theo điều kiện chuyển giao công nghệ và phải được sản xuất ngay tại quốc gia này.

Theo Sputnik, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã trao hợp đồng mời thầu cho Công ty Trực thăng Nga-Ấn vào tháng 5 này. Theo đó, liên doanh này sẽ cung cấp 200 trực thăng đa năng Ka-226T “Hoodlum” cho các Lực lượng vũ trang Ấn Độ.
Quyết định này được đưa ra sau chuyến thăm của một phái đoàn Bộ Quốc phòng Ấn Độ tới Cục thiết kế Kamov ở Nga hồi tháng trước.
Mục đích Ấn Độ mua 200 trực thăng đa năng Ka-226T từ Nga
Trực thăng đa năng Ka-226T. Ảnh: Sputnik.
Công ty Trực thăng Nga-Ấn là một công ty liên doanh được thành lập vào tháng 6/2017, trong đó Tập đoàn Rostec của Nga nắm 49,5% cổ phần và 50,5% cổ phần còn lại thuộc sở hữu của Công ty HAL .
Được biết, công ty liên doanh này sẽ phải cung cấp 60 trực thăng đa năng hai động cơ từ Nga trong khi 140 chiếc còn lại sẽ được lắp ráp tại nhà máy Tumkur ở bang Karnataka, miền Nam Ấn Độ. Một nguồn tin quốc phòng tiết lộ, Ấn Độ sẽ phải bỏ ra gần 736 triệu USD cho 140 chiếc trực thăng này.
“Nếu hợp đồng được ký kết trong năm nay, việc bàn giao từ nhà máy của Nga có thể sẽ bắt đầu vào năm 2020”, Dmitry Shves, một giám đốc của dự án, cho biết hồi tháng trước.

Mời độc giả xem thêm video: Cận cảnh màn khai hỏa của tàu chiến Nga (Nguồn: VTC1)

Công ty Nga cũng phát triển một chương trình đào tạo cho các phi công và kỹ thuật viên Ấn Độ để bảo dưỡng và vận hành trực thăng tại Ấn Độ.
Những chiếc trực năng đa năng Ka-226T này được cho là sẽ thay thế trực thăng Cheetah lỗi thời đang phục trong Quân đội Ấn Độ, đồng thời tăng cường sức mạnh của quân đội nước này ở khu vực dọc biên giới với Trung Quốc.
Thiên An (Theo Sputnik)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận