Mục kích tiêm kích tàng hình F-35 phóng bom diệt 5 mục tiêu cùng lúc

Mục kích tiêm kích tàng hình F-35 phóng bom diệt 5 mục tiêu cùng lúc

Đoạn video ghi lại cảnh một máy bay chiến đấu F-35 phóng 5 tên lửa không đối đất cùng một lúc đánh trúng tất cả các mục tiêu đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Mời độc giả xem video: F-35 phóng bom diệt 5 mục tiêu cùng lúc (nguồn: Aviationist)

Nguồn tin video còn khẳng định ít nhất một trong các mục tiêu lúc đó “đang di chuyển gần 64 km/h”.
Theo chuyên gia quốc phòng Ian D'Costa bình luận trên trang mạng TheAviationist.com, máy bay xuất hiện trong đoạn video là một chiếc F-35 và vũ khí được phóng là 5 quả bom Paveway IV. Ông còn nhận ra vị trí quay video diễn ra tại căn cứ hải quân ở China Lake, California. Mỹ đã từng thực hiện những vụ thử nghiệm ném bom được dẫn đường có độ chính xác cao Paveway IV trước đó với các máy bay F-35B của thủy quân lục chiến Mỹ.
Tiêm kích F-35 nằm trong chương trình phát triển của tập đoàn chế tạo trang thiết bị quốc phòng Lockheed Martin ra đời năm 2001. Kể từ đó đến nay, chương trình này luôn bị chỉ trích khi liên tục vướng phải những đợt trì hoãn hoặc chi phí đội lên cao. Ước tính Lầu Năm Góc đã chi đến 1.400 tỷ USD cho chương trình phát triển F-35, được đánh giá là chương trình phát triển vũ khí đắt đỏ nhất trong lịch sử.
Muc kich tiem kich tang hinh F-35 phong bom diet 5 muc tieu cung luc
Tiêm kích F-35 của Mỹ trong một đợt thử nghiệm bom dẫn đường. Nguồn ảnh: Business Insider.
Văn phòng Giải trình Chính phủ (GAO) của Mỹ đã từng đề nghị Quốc hội tạm ngừng nguồn ngân sách dành cho chương trình phát triển tiêm kích tàng hình F-35, sau khi phát hiện máy bay này mắc gần 1.000 lỗi kỹ thuật chưa thể khắc phục. Các lỗi kỹ thuật máy bay chiến đấu F-35 đang mắc phải bao gồm ghế phóng thoát hiểm có thể gây tổn thương vùng cổ của phi công, hệ thống mũ bảo hiểm cung cấp dưỡng khí không sử dụng được và đường cấp nhiên liệu trên không có thể bị vỡ gãy trong quá trình sử dụng.
Hồi tháng 10/2018, Mỹ đã đình bay toàn bộ phi đội F-35 trên thế giới sau sự cố rơi ở Nam Carolina, được xác định nguyên nhân là do các ống nhiên liệu bị lỗi.
Paveway IV là sản phẩm của công ty sản xuất vũ khí Raytheon tại Anh phát triển. Loại bom nặng 228 kg, được trang bị thiết bị dẫn đường hỗn hợp GPS/INS và laser được đánh giá là một trong những loại bom dẫn đường và tiên tiến nhất trên thế giới.
Theo Hồng Hạnh/Báo Tin tức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận