Mỹ phát triển hệ thống phòng vệ xịn hơn cả Shtora-1 của Nga

Mỹ phát triển hệ thống phòng vệ xịn hơn cả Shtora-1 của Nga

Theo đó hệ thống phòng vệ này nằm trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu và phát triển các thiết bị hỗ trợ tăng cường khả năng chiến đấu cho xe tăng Mỹ, dự tính sẽ kết thúc giai đoạn phát triển trong năm 2019.

Theo thông tin được Defence-blog đăng tải, hệ thống phòng vệ mới dành cho xe tăng Mỹ sẽ mang tên Modular Active Protection Systems , tạm dịch là Hệ thống modul bảo vệ chủ động, được thiết kế để chống lại các tên lửa chống tăng có điều khiển của đối phương.
Hệ thống hiện đang được nhà thầu quốc phòng Lockheed Martin hoàn thiện, tuy nhiên tại Triển lãm công nghệ TARDEC năm 2017 vừa rồi, 5 thiết bị mẫu đã được mang ra trưng bày. Kèm theo đó, phía Lockheed Martin cũng khẳng định hệ thống này hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật và trang bị trên loại xe tăng chiến đấu chủ lực phổ biến của Mỹ hiện nay.
Mỹ phát triển hệ thống phòng vệ xịn hơn cả Shtora-1 của Nga
 Hình minh họa. Ảnh: Defence.
Tuy nhiên, Defence-blog cũng khẳng định hệ thống này mới chỉ dừng lại ở mức độ nghiên cứu hoàn thiện chứ chưa được mang ra thử nghiệm thực tế, dù rằng các lãnh đạo của dự án này ở Lockheed Martin luôn khẳng định thiết bị của họ hiện đã "sẵn sàng cho một cuộc thử nghiệm thực tế"
Toàn bộ hệ thống phòng vệ chủ động cho xe tăng chiến đấu chủ lực này sẽ bao gồm một bảng điều khiển, một hệ thống giao tiếp với phần mềm được viết hoàn toàn mới, hệ thống phân phối năng lượng và các thiết bị phụ trợ để tương thích với hệ thống điều khiển có sẵn trên xe tăng.
Ngoài ra, Lockheed Martin cũng khẳng định hệ thống này của họ hoàn toàn đủ tiêu chuẩn và khả năng tương thích với cả các xe tăng tương lai của quân đội Mỹ và kể cả các loại xe tăng chủ lực của châu Âu.

Mời độc giả xem Video: Lý giải chi tiết về hệ thống bảo vệ chủ động trên xe tăng chủ lực chiến trường tương lai của Mỹ.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận