Nga chỉ thẳng các căn cứ Mỹ nằm trong tầm bắn tên lửa siêu thanh

Nga chỉ thẳng các căn cứ Mỹ nằm trong tầm bắn tên lửa siêu thanh

Truyền hình nhà nước Nga đã chỉ đích danh các cơ cở quân sự Mỹ mà tên lửa siêu thanh Nga có khả năng bắn trúng chỉ trong chưa đầy 5 phút kể từ khi phóng.

Hãng thông tấn Reuters cho biết những địa điểm đó bao gồm Lầu Năm Góc và Trại David. Bản tin về tên lửa siêu thanh này được phát sóng vào tối 24/2 trên kênh Russia-1.
Trước đó vài ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo Moscow có thể buộc phải triển khai tên lửa hạt nhân siêu thanh cho tàu ngầm ở gần vùng biển của Mỹ nếu Washington bố trí các tên lửa hạt nhân tầm trung tại châu Âu.
Trong đó, người dẫn chương trình Vesti Nedeli của kênh Russia-1 là ông Dmitry Kiselyov đã giơ một tấm bản đồ Mỹ và “chỉ đích danh” những mục tiêu là “trung tâm chỉ huy quân sự” của Washington mà Moscow có thể tấn công trong viễn cảnh xảy ra chiến tranh hạt nhân.
Nga chi thang cac can cu My nam trong tam ban ten lua sieu thanh
 Người dẫn chương trình Vesti Nedeli khi đề cập đến những cơ sở quân sự Mỹ có thể trở thành mục tiêu của tên lửa siêu thanh Nga. Ảnh: Washington Examiner.
Ngoài Lầu Năm Góc và Trại David, ông Dmitry Kiselyov còn đề cập đến trung tâm huấn luyện quân sự Fort Ritchie ở Maryland vốn đã đóng cửa trong năm 1998, căn cứ không quân tại California đóng cửa năm 2001 và cơ sở liên lạc hải quân Jim Creek ở bang Washington.
Người dẫn chương trình Kiselyov nhận định tên lửa siêu thanh “Tsirkon” (‘Zircon’) Nga đang phát triển có khả năng tấn công các căn cứ quân sự Mỹ được nêu danh chỉ trong vòng 5 phút sau khi được phóng từ tàu ngầm.
Ông Kiselyov nhấn mạnh: “Chúng ta không đe dọa bất cứ ai, nhưng nếu bị tấn công Nga sẽ có phản ứng ngay lập tức”.
Khi nhận được câu hỏi về chương trình của ông Kiselyov, Điện Kremlin vào ngày 25/2 khẳng định không can thiệp vào chính sách biên tập của các kênh truyền hình nhà nước.
Ngày 1/2 vừa qua, Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ sẽ ngừng các nghĩa vụ trong khuôn khổ Hiệp ước Lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF) với Nga kể từ ngày 2/2. Ông Trump nhấn mạnh tiến trình rút khỏi hiệp ước INF sẽ diễn ra trong 6 tháng, trừ khi Nga trở lại tuân thủ hiệp ước với việc phá hủy toàn bộ các tên lửa, bệ phóng và thiết bị vi phạm liên quan.
Theo Hà Linh/Báo Tin tức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận