Nga hớ hênh để lộ thiết kế trực thăng tương lai

Nga hớ hênh để lộ thiết kế trực thăng tương lai

Văn phòng thiết kế Kamov vừa vô tình để lộ hình ảnh trực thăng tốc độ cao phát triển cho lực lượng vũ trang Nga.

Hình ảnh được cho là mẫu trực thăng tốc độ cao tương lai dành cho quân đội Nga do Viện thiết kế Kamov phát triển xuất hiện trên mạng xã hội hôm 26/10. Đây là những hình ảnh xuất hiện trong buổi thuyết trình nội bộ của Viện thiết kế Kamov và nhân viên của công ty này vô tình làm rò rỉ, Gazeta đưa tin.
Nga ho henh de lo thiet ke truc thang tuong lai
Hình ảnh mẫu trực thăng tương lai của Nga do Viện thiết kế Kamov phát triển. Ảnh: Gazeta 
Theo những hình ảnh này, trực thăng tương lai của Nga có đôi cánh cố định hình tam giác, hệ thống hai cánh quạt đồng trục giống nhiều trực thăng của Kamov với động cơ riêng cho mỗi cánh quạt, động cơ đẩy phía sau giống trực thăng Sikorsky S-97 Raider và Bell V-280 Valor của Mỹ.
Trực thăng mới của Kamov sẽ được trang bị hệ thống triệt tiêu tín hiệu hồng ngoại, thiết kế khoang vũ khí ẩn trong thân máy bay để tăng khả năng tàng hình.
Nga ho henh de lo thiet ke truc thang tuong lai-Hinh-2
Thiết kết mẫu trực thăng mới của Kamov. Ảnh: Gazeta 
Theo Sergei Mikheyev, giám đốc thiết kế của Kamov, công nghệ động cơ mới giúp mẫu trực thăng tương lai sử dụng hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu, có tầm hoạt động lớn hơn và tốc độ có thể đạt 700 km/h, gấp gần ba lần tốc độ của trực thăng thông thường hiện nay.
Cục thiết kế Kamov được Nikolai Kamov thành lập vào năm 1929 và thiết kế, chế tạo nhiều mẫu trực thăng, trong đó có TsAGI A-7-3, trực thăng vũ trang duy nhất trên thế giới tham chiến trong Thế chiến II. Năm 2006, Kamov sáp nhập với Mil và Rostvertol trở thành Tập đoàn Oboronprom, các trực thăng của Kamov thường có tiền tố Ka trong tên gọi.
Theo VOV News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận