Nga khởi đóng TSB hạt nhân xóa thế độc tôn của Mỹ

Nga khởi đóng TSB hạt nhân xóa thế độc tôn của Mỹ

(Kiến Thức) -Với tiềm lực của Hải quân Nga hiện tại, thứ duy nhất họ còn thiếu là tàu sân bay hạt nhân và điểm yếu này sẽ sớm bị xóa bỏ vào năm 2020.

Nga khoi dong TSB hat nhan xoa the doc ton cua My
 Theo hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin cho hay, tới năm 2020 tới đây, nước này sẽ bắt đầu khởi công đóng tàu sân bay sử dụng năng lượng hạt nhân đầu tiên của mình vốn là điều Liên Xô mất tới 50 năm vẫn chưa làm được. Nguồn ảnh: Sputnik. 

Nga khoi dong TSB hat nhan xoa the doc ton cua My-Hinh-2
Dù vẫn chưa rõ mô hình và thiết kế của chiếc tàu sân bay hạt nhân này sẽ như thế nào nhưng phía Nga tiết lộ rằng con tàu này sẽ có lượng giãn nước ước tính lên đến 115.000 tấn. Nguồn ảnh: Reddit. 

Nga khoi dong TSB hat nhan xoa the doc ton cua My-Hinh-3
 Phó Thủ tướng Nga ông Dmitry Rogozin cũng khẳng định, tàu sân bay mới của Nga sẽ có chi phí đóng mới và vận hành ít hơn nhiều so với các tàu sân bay hiện đại mới nhất của Mỹ ngày nay. Nguồn ảnh: Sputnik. 

Nga khoi dong TSB hat nhan xoa the doc ton cua My-Hinh-4
 Ông cũng cho biết thêm, các gói thầu của tàu sân bay này sẽ được chia nhỏ và việc đấu thầu sẽ phụ thuộc quyền quyết định của Tổng Tham mưu Nga. Nguồn ảnh: Aviation. 

Nga khoi dong TSB hat nhan xoa the doc ton cua My-Hinh-5
 Hiện tại, một nhà máy đóng tàu hải quân mới ở vùng Viễn Đông đang được Nga xây dựng để đáp ứng khả năng đóng mới chiếc tàu sân bay hạt nhân độc nhất của nước này. Nguồn ảnh: Pinterest. 

Nga khoi dong TSB hat nhan xoa the doc ton cua My-Hinh-6
 Phía Hải quân Nga dự định, tới năm 2030 tàu sân bay hạt nhân đầu tiên của Nga sẽ được hoàn thành và bắt đầu quá trình thử nghiệm. Điều đó đồng nghĩa với việc quá trình thiết kế và đóng mới con tàu này có thể kéo dài tới hơn 10 năm. Nguồn ảnh: VPK.

Nga khoi dong TSB hat nhan xoa the doc ton cua My-Hinh-7
 Hiện tại, tàu sân bay duy nhất của Nga là tàu Đô đốc Kuznetsov. Đây là tàu sân bay sử dụng công nghệ cũ từ thời Liên Xô và nó có vẻ đã quá lỗi thời cho một cuộc chiến tranh hiện đại. Nguồn ảnh: Green. 

Nga khoi dong TSB hat nhan xoa the doc ton cua My-Hinh-8
 Với việc đóng mới một tàu sân bay có tải trọng lên tới 115.000 tấn, rất có thể tàu sân bay mới nhất của Nga sẽ có tải trọng lớn hơn 15% so với tàu sân bay mới nhất của Mỹ. Nguồn ảnh: Ubisoft. 

Nga khoi dong TSB hat nhan xoa the doc ton cua My-Hinh-9
 Cụ thể, lớp tàu sân bay mới nhất của Mỹ là lớp Ford chỉ có độ giãn nước 100.000 tấn. Nếu Nga có thể hoàn thành tàu sân bay hạt nhân đầu tiên của nước này vào năm 2030 thì chắc chắn tới lúc đó, Mỹ vẫn chưa có thêm bất cứ một lớp tàu sân bay nào khác mới hơn lớp Ford này. Nguồn ảnh: Youtube. 
Nga khoi dong TSB hat nhan xoa the doc ton cua My-Hinh-10
Với việc đóng tàu sân bay sử dụng động cơ chạy bằng năng lượng hạt nhân, vị thế của Hải quân Nga sẽ được nâng lên một tầm cao mới trên trường quốc tế, nhất là trong bối cảnh hiện tại khi Nga luôn sẵn sàng tham gia các chiến dịch quân sự cách xa vùng lãnh thổ nước này như, mà Syria là một ví dụ rõ nét nhất. Nguồn ảnh: Russia. 


Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận