Nga thừa nhận lỗi kỹ thuật khiến Su-25UB bị rơi

Nga thừa nhận lỗi kỹ thuật khiến Su-25UB bị rơi

Nga vừa chính thức công bố nguyên nhân khiến chiếc Su-25UB rơi hồi tuần trước và phủ nhận toàn bộ những thông tin xuất hiện trước đó.

Trang RIA Novosti dẫn tuyên bố của Không quân Nga cho biết: "Nguyên nhân khiến chiến đấu cơ Su-25UB rơi ở Stavropol hồi tuần trước trong khi bay huấn luyện do phát sinh lỗi kỹ thuật ở phần cánh khiến phi công mất kiểm soát khiến chiếc máy bay này bị rơi.
Vụ tai nạn không liên quan đến lỗi của phi công. Những thông tin xuất hiện trước đó trên một số phương tiện truyền thông về nguyên nhân khiến Su-25UB rơi đều không chính xác".
Nga thua nhan loi ky thuat khien Su-25UB bi roi
 Cường kích Su-25.
Máy bay Su-25UB rơi ở vùng hẻo lánh thuộc Vùng Stavropol thuộc vùng Stavropolskiy, Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện thông thường hôm 3/9.
Tại thời điểm chiếc máy bay rơi, lực lượng Nga ở rất gần hiện trường máy bay rơi đang tiến hành cuộc diễn tập hỗn hợp với sự tham gia của hệ thống phòng không Buk-M2, hệ thống phòng không S-300PS.
Cùng với đó còn có sự tham gia của tiêm kích Su-30SM, cường kích Su-25. Trong đó có khoa mục phóng tên lửa phòng không để tiêu diệt mục tiêu giả định xâm nhập khu vực.
Chính vì vậy, nhiều trang báo của Nga đã đặt nghi vấn về khả năng chiếc Su-25UB này đã dính đạn từ cuộc diễn tập và nó hoàn toàn không hề phát sinh lỗi nào trong quá trình bay huấn luyện.
Và đây cũng được cho là nguyên nhân khiến cả 2 viên phi công trên chiếc máy bay không thể kích hoạt ghế phóng để thoát hiểm khi máy bay lao xuống đất. Các phi công đã thiệt mạng ở tư thế trong buồng lái của máy bay và bị vùi xuống đất ở độ sâu khoảng 3m.
Với tuyên bố chính thức của Không quân Nga, tình huống bắn nhầm đã bị loại bỏ. Được biết, sau vụ tai nạn của Su-25 đúng 3 ngày, hai chiếc cường kích hạng nặng Su-34 cũng của Nga đã bất ngờ va vào nhau khi bay huấn luyện trên vùng Viễn Đông.
Nguyên nhân của vụ va chạm nhanh chóng được đưa ra là do khuất tầm nhìn. Trong khi đó, tính đến thời điểm hiện tại, các nhà điều tra Nga vẫn chưa đưa ra lời giải thích nào về tình huống cả 2 phi công trên Su-25UB không thể kích hoạt ghế phóng trong khi hệ thống này vẫn thường xuyên được bảo dưỡng.
Theo Tuấn Vũ/Báo Đất Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận