Nga tung loạt video chứng minh sức mạnh dàn vũ khí tương lai

Nga tung loạt video chứng minh sức mạnh dàn vũ khí tương lai

Trong ngày 19/7, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một loạt video về các loại vũ khí tối tân đầy uy lực của nước này đang trong giai đoạn phát triển và thử nghiệm cho thấy những gì Moscow tuyên bố về các loại vũ khí trên không phải là nói đùa.

Dàn vũ khí mới ấn tượng này từng được Tổng thống Vladimir Putin hé lộ hồi tháng 3 vừa qua trong bản thông điệp liên bang của ông. Những vũ khí tương lai này – một số đã được vào sử dụng – được thiết kế để giúp Nga tăng cường khả năng ngăn chặn mạnh mẽ chống lại bất kỳ sự gây hấn nào nhắm vào quốc gia này.
Vũ khí siêu âm độ chính xác cao
Tên lửa phòng không siêu thanh Kinzhal, có khả năng di chuyển nhanh gấp 10 lần vận tốc âm thanh, tiếp tục được thử nghiệm tại Quân khu miền Nam. Tổ bay được trang bị loại tên lửa mới này đã thực hiện hơn 350 nhiệm vụ tính từ tháng 12/2017 với một số lần phóng thử.

Mời độc giả xem video: Không quân Nga thử nghiệm tên lửa Kinzhal (nguồn Bộ Quốc phòng Nga)

Kinzhal được phóng từ một chiếc máy bay chiến đấu MiG-31 và tầm bắn hiệu quả trong khoảng 2.000km. Tên lửa Kinzhal có thể gắn đầu đạn thông thường hoặc hạt nhân và có thể thâm nhập qua các hệ thống phòng không phức tạp nhất.
Một thứ vũ khí siêu thanh khác là tổ hợp tên lửa Avangard. Avangard vẫn trong quá trình thử nghiệm. Cơ sở hạ tầng hiện có của quân đội Nga – đặc biệt là các hầm ngầm dưới đất – cần được điều chỉnh để phù hợp với vũ khí mới này.
Tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat thế hệ mới
Tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới nhất có tên RS-28 Sarmat được thiết kế để thay thế loại tên lửa lâu năm R-36 M2 Voevoda. Sarmat có thể gắn bất kỳ loại đầu đạn nào. Đặc biệt, Sarmat có thể vươn tới bất cứ địa điểm nào trên thế giới, không bị giới hạn tầm bắn. Tên này đã vượt qua thành công các giai đoạn phóng thử và hiện sẵn sàng để thử nghiệm bay.

Mời độc giả xem video: RS-28 Sarmat sức mạnh răn đe hạt nhân đáng sợ nhất của lực lượng tên lửa chiến lược Nga. (nguồn Bộ Quốc phòng Nga)

Vũ khí hạt nhân
Trong khi hệ thống đẩy hạt nhân cho tên lửa hành trình năng lượng hạt nhân mang tên Burevestnik đã được thử nghiệm thành công thì khung của nó vẫn cần một số tinh chỉnh. Hiện tại, các bộ phận khác nhau của tên lửa đều đang được cải tiến. Tên lửa, được thiết kế để có "phạm vi không giới hạn và khả năng cơ động không giới hạn".

Mời độc giả xem video: Những hình ảnh đầu tiên về tên lửa hành trình hạt nhân Burevestnik. (nguồn Bộ Quốc phòng Nga)

Dự án “chị em” của Burevestnik là tàu ngầm không người lái Poseidon sử dụng hệ thống năng lượng hạt nhân thủ nhỏ cũng đang được xây dựng. Đoạn video dưới đây cho thấy một thử nghiệm chiến lược của tàu ngầm này. Poseidon được phóng đi từ một tàu ngầm "mẹ" và di chuyển đến mục tiêu ở vận tốc cao, khiến nó gần như không thể bị đánh chặn.

Mời độc giả xem video: Ngư lôi hạt nhân Poseidon. (nguồn Bộ Quốc phòng Nga)

Theo Hoàng Trang/Báo Tin tức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận