Ngoạn mục xe thiết giáp K-21 Hàn Quốc phá băng vượt sông

Ngoạn mục xe thiết giáp K-21 Hàn Quốc phá băng vượt sông

Không chỉ cần có khả năng vượt sông thông thường, xe chiến đấu bộ binh K-21 của Hàn Quốc còn có khả năng vượt sông băng để phù hợp với địa hình nước này.

Ngoan muc xe thiet giap K-21 Han Quoc pha bang vuot song
 Khi mặt nước bị đóng băng không đủ cứng để thiết giáp có thể di chuyển phía trên mặt băng nhưng cũng không đủ mỏng để thiết giáp có thể vừa lội nước vừa phá băng thông như thông thường thì đó là lúc những thiết giáp lội nước phá băng được mang ra sử dụng. Nguồn ảnh: Chosul.
Ngoan muc xe thiet giap K-21 Han Quoc pha bang vuot song-Hinh-2
 Sử dụng một phần mũi gạt đặc biệt có khả năng chỉnh góc tiếp cận kèm một động cơ với công suất cực khỏe, chiếc xe chiến đấu bộ binh K-21 của Hàn Quốc này có khả năng vừa phá băng vừa di chuyển một cách nhẹ nhàng êm ái. Nguồn ảnh: Chosul.
Ngoan muc xe thiet giap K-21 Han Quoc pha bang vuot song-Hinh-3
 Được thiết kế trong vòng 10 năm từ 1999 đến tận 2008, xe chiến đấu bộ binh K-21 là loại thiết giáp chiến đấu chủ lực của Quân đội Hàn Quốc với tổng cộng khoảng 500 chiếc đang phục vụ trong biên chế quân đội nước này. Nguồn ảnh: Chosul.
Ngoan muc xe thiet giap K-21 Han Quoc pha bang vuot song-Hinh-4
 Có trọng lượng 25 tấn, dài 7 mét kèm theo khả năng chở tối đa 1 tiểu đội đủ 12 người (bao gồm cả lái xe, phụ xe). Chiếc xe này có khả năng di chuyển với tốc độ tối đa 70 km/h trên đường đẹp và tối đa 7km/h dưới nước. Nguồn ảnh: Chosul.
Ngoan muc xe thiet giap K-21 Han Quoc pha bang vuot song-Hinh-5
 Được trang bị động cơ 740 mã lực, chiếc xe này có sức kéo lớn khủng khiếp lên tới 30 sức ngựa cho mỗi tấn, cho phép nó có khả năng di chuyển qua sông băng một cách dễ dàng. Nguồn ảnh: Chosul.
Ngoan muc xe thiet giap K-21 Han Quoc pha bang vuot song-Hinh-6
 Xe được trang bị một pháo tự động 30 mm với cơ số đạn 700 viên và một súng máy M60 cỡ 7,62 mm. Nguồn ảnh: Chosul.
Ngoan muc xe thiet giap K-21 Han Quoc pha bang vuot song-Hinh-7
 Mỗi chiếc xe chiến đấu bộ binh K-21 có giá khoảng 3,2 triệu USD và được sản xuất liên tục từ những năm 2009 đến nay. Nguồn ảnh: Chosul.
Ngoan muc xe thiet giap K-21 Han Quoc pha bang vuot song-Hinh-8
 Ngoài ra xe cũng được trang bị hai đệm khí hai bên thân xe để cung cấp thêm sức nổi khi chở đầy tải lội nước. Nguồn ảnh: Chosul.
Ngoan muc xe thiet giap K-21 Han Quoc pha bang vuot song-Hinh-9
Hiện Quân đội Hàn Quốc là quốc gia duy nhất sở hữu loại phương tiện đặc biệt này. K-21 cũng có biến thể sử dụng cỡ nòng 105 hoặc 120 mm và được coi như một xe tăng hạng nhẹ trong chiến đấu. Nguồn ảnh: Wiki. 

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận