Nhận diện rõ thiết kế xe bọc thép chở quân BT-3F Nga

Nhận diện rõ thiết kế xe bọc thép chở quân BT-3F Nga

(Kiến Thức) -Xe bọc thép chở quân BT-3F khác biệt nhiều so với các thiết kế "taxi truyền thống" BTR huyền thoại của Liên Xô.

Nhan dien ro thiet ke xe boc thep cho quan BT-3F Nga
Tại Diễn đàn quân sự quốc tế Army-2016 do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức diễn ra vào đầu tháng này, CNQP Nga đã lần đầu tiên giới thiệu nguyên mẫu xe bọc thép chở quân BT-3F được thiết kế dành cho các đơn vị bộ binh cơ giới. Được biết thông tin, về đề án phát triển BT-3F được Concern Tractor Plants (CTP) công ty phát triển mẫu xe này giữ bí mật cho tới gần ngày diễn ra Army-2016. 

Nhan dien ro thiet ke xe boc thep cho quan BT-3F Nga-Hinh-2
 Cũng tại Army-2016, CTP đã công bố các thông số kỹ thuật cơ bản của BT-3F. Theo đó mẫu xe bọc thép này có khả năng chở theo tối đa 14 binh sĩ cùng đầy đủ trang bị, chưa bao gồm kíp lái 3 người. Toàn bộ phần thân xe được trang bị hệ thống giáp phòng vệ đa lớp đủ khả năng chống lại các loại súng bộ binh thông thường.

Nhan dien ro thiet ke xe boc thep cho quan BT-3F Nga-Hinh-3
 Một trong những điểm nhấn của xe bọc thép BT-3F chính là hệ thống vũ khí của nó - tổ hợp vũ khí điều khiển từ xa được tích hợp sẵn cả thiết bị quan sát quang ảnh nhiệt và đo laser. Tổ hợp vũ khí này có thể đi kèm với súng máy hạng nhẹ 7.62mm hoặc súng máy hạng nặng 12.7mm, 14.5mm hoặc súng phóng lựu tự động 40mm.

Nhan dien ro thiet ke xe boc thep cho quan BT-3F Nga-Hinh-4
 Về khung gầm, BT-3F được thiết kế dựa trên khung gầm bánh xích của xe chiến đấu bộ binh BMP-3 với cấu trúc thượng tầng của xe được mở rộng nhầm tạo thêm không gian bên trong. Toàn bộ chiếc xe có trọng lượng khoảng 18.5 tấn thấp hơn chút ít so với BMP-3.

Nhan dien ro thiet ke xe boc thep cho quan BT-3F Nga-Hinh-5
 Trong ảnh là vị trí chỗ ngồi bên trong BT-3F với khoang kíp lái bố trí ở phía trước cùng hệ thống động cơ, tiếp đó là khaong chở quân đặt ở đuôi xe cho phép binh sĩ thoát ly bằng cửa hậu - an toàn hơn so với dòng xe bọc thép họ BTR.

Nhan dien ro thiet ke xe boc thep cho quan BT-3F Nga-Hinh-6
 BT-3F cũng được trang bị một số thiết bị hỗ trợ tác chiến khác như thiết bị chữa cháy tự động, hệ thống camera quan sát xung quanh xe và một số hệ thống phòng vệ khác. Nhiều khả năng các tính năng trên BT-3F sẽ còn được phát triển thêm khi đây mới chỉ là nguyên mẫu đầu tiên của nó.

Nhan dien ro thiet ke xe boc thep cho quan BT-3F Nga-Hinh-7
 Trong ảnh là BT-3F trong thử nghiệm lội nước.

Nhan dien ro thiet ke xe boc thep cho quan BT-3F Nga-Hinh-8
 Hiện tại vẫn chưa rõ liệu Quân đội Nga có đưa vào trang bị BT-3F hay không, khi nước này đang sở hữu quá nhiều dòng xe bọc thép thế hệ mới trong đó có nhiều ứng viên vượt trội hơn hẳn BT-3F. Tuy nhiên ngay khi xuất hiện BT-3F lại dành được sự quan tâm của một số quốc gia trên thế giới tạo điều kiện cho mẫu xe bọc thép này tiếp tục được hoàn thiện.

Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận