Nóng: Trung Quốc đã có trong tay hơn 20 chiếc J-20

Nóng: Trung Quốc đã có trong tay hơn 20 chiếc J-20

Dựa trên các hình ảnh mới nhất về J-20 thì nhiều khả năng Trung Quốc đã sở hữu ít nhất 20 chiếc đấu cơ tàng hình loại này.

Nong: Trung Quoc da co trong tay hon 20 chiec J-20
 Theo đó hai chiếc chiến đấu cơ J-20 mới nhất của Trung Quốc được cho là đã "ra lò" từ tháng 9 vừa qua đã được cư dân mạng nước này phát hiện tại một sân bay quân sự của Trung Quốc thông qua các hình ảnh từ ứng dụng bản đồ, có thể dễ dàng nhận ra bên cạnh chiến đấu cơ J-20 là chiến đấu cơ huấn luyện JF-17B. Nguồn ảnh: Sina.

Nong: Trung Quoc da co trong tay hon 20 chiec J-20-Hinh-2
 Các chiến đấu cơ tàng hình thế hệ 5 của Trung Quốc đã được nhập biên chế chính thức của lực lượng Không quân nước này từ tháng 9 vừa qua. Nguồn ảnh: Sina.

Nong: Trung Quoc da co trong tay hon 20 chiec J-20-Hinh-3
 Theo một số thông tin được đăng tải trên các trang tin quốc tế, hiện tại trong biên chế chính thức của Không quân Trung Quốc đang có ít nhất 20 chiếc chiến đấu cơ J-20 cùng với 8 mẫu thử nghiệm có khả năng bay tốt, theo đó có thể Trung Quốc đang có xấp xỉ gần 30 chiếc J-20 ở tất cả các phiên bản. Nguồn ảnh: Sina.

Nong: Trung Quoc da co trong tay hon 20 chiec J-20-Hinh-4
 Phi đội J-20 đầu tiên của Không quân Trung Quốc trong buổi lễ bàn giao những chiến đấu cơ J-20 đầu tiên nhập biên, chính thức phục vụ trong lực lượng không quân nước này. Trong ảnh ta có thể thấy ít nhất 5 chiếc J-20 ở biến thể mới nhất. Nguồn ảnh: Sina.

Nong: Trung Quoc da co trong tay hon 20 chiec J-20-Hinh-5
 Được sản xuất từ năm 2009 tới nay, chiến đấu cơ J-20 được coi là chiếc chiến đấu cơ tàng hình đầu tiên do Trung Quốc trục tiếp sản xuất, chính thức đưa nước này bước vào cuộc đua sản xuất chiến đấu cơ thế hệ năm cùng với Mỹ và Nga. Nguồn ảnh: Sina.

Nong: Trung Quoc da co trong tay hon 20 chiec J-20-Hinh-6
 Về mặt cấu tạo, J-20 có kiểu dáng khí động học rất đặc biệt với chiều dài lớn cùng với hai cánh mũi rất dễ nhận ra. J-20 là chiến đấu cơ có một chỗ ngồi, chiều dài 20,4 mét nhưng sảu cánh lại chỉ khoảng 13,5 mét. Trọng lượng cất cánh tối đa của chiến đấu cơ này vào khoảng 36 tấn. Nguồn ảnh: Sina.

Nong: Trung Quoc da co trong tay hon 20 chiec J-20-Hinh-7
Dù được xếp vào hàng chiến đấu cơ thế hệ năm, nhưng khả năng tàng hình của J-20 vẫn còn là một dấu hỏi lớn đối với các nước phương tây. Nhiều thông tin cho rằng Trung Quốc đã chế tạo lớp vỏ của J-20 dựa trên vỏ của chiếc F-117 của Mỹ bị bắn rơi ở Nam Tư. Nếu thông tin trên là đúng thì rất có thể chiếc chiến đấu cơ của Trung Quốc sẽ không thể được xếp "chung mâm" với F-35, F-22 và Su-57 được. Nguồn ảnh: Sina.

Nong: Trung Quoc da co trong tay hon 20 chiec J-20-Hinh-8
 Thêm vào đó, hệ thống động cơ của J-20 cũng mang khá nhiều tai tiếng nhất là với "tài" chế tạo động cơ máy bay của Trung Quốc. Trong quá khứ, Trung Quốc đã từng mua một loạt các chiến đấu cơ Su-35 từ Nga để sao chép lại động cơ trên những chiếc Su-35 này vì theo nhiều chuyên gia phân tích, hiệu năng và thiết kế của động cơ Su-35 là hoàn toàn phù hợp với chiếc J-20. Nguồn ảnh: Sina.

Nong: Trung Quoc da co trong tay hon 20 chiec J-20-Hinh-9
 Có thể thấy, mặc dù đã được nhập biên chính thức trong Không quân Trung Quốc và đang được sản xuất thêm để đáp ứng đủ nhu cầu của lực lượng không quân nước này, nhưng rõ ràng J-20 chưa hẳn là một chiến đấu cơ thế hệ thứ năm nội địa của Trung Quốc, ít nhất là phần động cơ. Nguồn ảnh: Sina.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận