Phát hoảng: Xe chiến đấu Puma của Đức không chịu được...mưa

Phát hoảng: Xe chiến đấu Puma của Đức không chịu được...mưa

Chuyện thật như đùa, nhưng xe chiến đấu bộ binh Puma của Quân đội Đức lại bị thấm nước khi phải hoạt động dưới trời mưa lớn.

Phat hoang: Xe chien dau Puma cua Duc khong chiu duoc...mua
 Theo hãng thông tấn Sputnik đưa tin cho hay, xe chiến đấu bộ binh Puma - niềm tự hào của Lục quân Đức vừa phải trải qua một đợt nâng cấp nhỏ nhằm khắc phục tình trạng thấm nước trong quá trình hoạt động dưới trời mư,a điều nghe tưởng chừng như không thể xảy ra nhưng lại là sự thật.

Phat hoang: Xe chien dau Puma cua Duc khong chiu duoc...mua-Hinh-2
 Tờ Süddeutsche Zeitung của Đức mỉa mai rong một bài báo của mình rằng, liên doanh quốc phòng Krauss-Maffei Wegmann và Rheinmetall từng tuyên bố Puma là dòng xe chiến đấu bộ binh tốt nhất thế giới nhưng đáng tiếc là nó lại không thể hoạt động dưới trời mưa.

Phat hoang: Xe chien dau Puma cua Duc khong chiu duoc...mua-Hinh-3
 Nguyên nhân ban đầu được xác định là khi hoạt động dưới trời mưa, nước sẽ dần thấm qua các khe hở trên thân Puma vào bên trong xe khiến nó không thể hoạt động lâu dưới trời mưa. Còn phía Bộ Quốc phòng Đức lại cho rằng sự cố trên hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến khả năng chiến đấu của dòng xe chiến đấu bộ binh này.

Phat hoang: Xe chien dau Puma cua Duc khong chiu duoc...mua-Hinh-4
 Phía truyền thông Đức cũng đặt ra câu hỏi, liệu các binh sĩ nước này sẽ chiến đấu như thế nào trong một chiếc xe đầy nước khi mà mùa thu và mùa mưa ở Đức sắp bắt đầu.

Phat hoang: Xe chien dau Puma cua Duc khong chiu duoc...mua-Hinh-5
 Còn về phía nhà sản xuất Puma họ cho biết rằng, đã tích hợp thêm một thiết bị chống thấm trên những chiếc Puma được sản xuất mới từ tháng 9 và bổ sung thêm cho những chiếc đã được đưa vào hoạt động. Được biết hiện nay Quân đội Đức đang sở hữu 78 chiếc Puma trong biên chế.

Phat hoang: Xe chien dau Puma cua Duc khong chiu duoc...mua-Hinh-6
 Như đã nói ở trên Puma là một trong những dòng xe chiến đấu bộ binh hiện đại nhất thế giới hiện nay, nó được Quân đội Đức đưa vào trang bị lần đầu tiên vào tháng 7/2012 với 350 chiêc được đặt hàng.

Phat hoang: Xe chien dau Puma cua Duc khong chiu duoc...mua-Hinh-7
 Giá thành của Puma cũng thuộc dạng đắt đỏ nhất thế giới với 7 triệu USD cho mỗi chiếc. Nó có trọng lượng lên tới 43 tấn kể cả trang bị thêm giáp và dài 7.4m, về khả năng chở quân Puma có thể chở theo tối đa 6 binh sĩ cùng kíp lái 3 người.

Phat hoang: Xe chien dau Puma cua Duc khong chiu duoc...mua-Hinh-8
 Hệ thống vũ khí chính của Puma là pháo tự động 30mm MK30-2 và súng máy phụ 5.56mm HK MG4. Dòng xe chiến đấu bộ binh này được trang bị một động cơ diesel MTU V10 892 có công suất 1.100 mã lực với tốc độ di chuyển tối đa là 70km/h.

Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận