Quân đội Nga trang bị hàng loạt “kẻ hủy diệt” BMPT-72

Quân đội Nga trang bị hàng loạt “kẻ hủy diệt” BMPT-72

(Kiến Thức) - Nhà sản xuất xe tăng lớn nhất thế giới của Nga Uralvagonzavod cho biết, lô hàng đầu tiên xe chiến đấu hộ vệ tăng BMPT-72 Terminator-2 mang biệt danh “Kẻ hủy diệt” đã được bàn giao cho lực lượng Quân đội Nga.

Trang Army Recognition dẫn thông tin từ Công ty quốc phòng Uralvagonzavod ngày 20/4 cho hay, Bộ Quốc phòng Nga đã chấp nhận đưa dòng xe chiến đấu hộ vệ tăng BMPT-72 vào phục vụ trong quân đội nước này.
“Xe chiến đấu hộ vệ tăng BMPT-72 đã được cho phép biên chế trong Quân đội Nga. Lô hàng BMPT-72 đầu tiên đã được bàn giao”, Công ty Uralvagonzavod thông báo.
Quân đội Nga trang bị hàng loạt “kẻ hủy diệt” BMPT-72
Xe chiến đấu hộ vệ tăng BMPT-72 mang biệt danh "Kẻ hủy diệt". Ảnh: Army Recognition.
Trước đó, tại diễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế Army-2017, Quân đội Nga đã bày tỏ sự quan tâm đến xe chiến đấu hộ vệ tăng Terminator do UKBTM, công ty con thuộc Tập đoàn nghiên cứu và sản xuất Uralvagonzavod (UVZ) của Rostec, chế tạo và hợp đồng về BMPT với UVZ đã được ký kết.
BMPT-72 (Terminator-2) được phát triển dựa trên khung gầm của xe tăng chiến đấu chủ lực T-72. Theo thông số của tập đoàn UVZ, nó có trọng lượng tổng thể không quá 44 tấn, chiều rộng 3,6 mét, dài 7,2 mét và chiều cao 3,2 mét. Kíp lái của BMPT-72 gồm ba người.
Tốc độ tối đa của BMPT-72 là 60km/h. Xe được trang bị hai khẩu pháo tự động đồng trục 2A42 cỡ nòng 30 mm với 850 viên đạn, hệ thống tên lửa dẫn đường bán tự động với 4 tên lửa dẫn đường trực phóng cùng súng máy Kalashnikov PKTM 7,62 mm.

Mời độc giả xem thêm video: Việt Nam có thể mua xe tăng T-90 của Nga hồi năm 2014? (Nguồn: VTC14)

BMPT-72 hay BMPT "Terminator"  được thiết kế như một phương tiện chiến đấu đa năng với tên lửa chống tăng dẫn đường (ATGM) cùng hệ thống hỏa lực hỗ trợ cho phép nó có thể vô hiệu hóa xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT), xe chiến đấu bộ binh (IFV), các loại xe bọc thép hạng nhẹ, trực thăng hay phương tiện bay tầm thấp.
Theo một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga, 10 chiếc Terminator-2 đã được bàn giao cho Quân đội Nga và những “kẻ hủy diệt” này sẽ tham gia vào lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 sắp tới trên Quảng trường Đỏ tại thủ đô Moscow.
Thiên An (Theo ArmyRecognition)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận