Singapore chi 63 triệu USD mua radar phản pháo Mỹ

Singapore chi 63 triệu USD mua radar phản pháo Mỹ

Trang tin Jane's vừa đăng tải thông tin, phía Singapore sẽ chi ít nhất 63 triệu USD để mua các dàn radar phản pháo AN/TPQ-53 từ hãng Lockheed Martin.

Singapore chi 63 trieu USD mua radar phan phao My
Hợp đồng mua 5 dàn radar phản pháo trị giá AN/TPQ-53 giữa Singapore và Lockheed Martin đã được các trang thông tấn của Mỹ xác nhận vào hôm 21/8 vừa rồi. Nguồn ảnh: Army.

Singapore chi 63 trieu USD mua radar phan phao My-Hinh-2
 Theo đó, phía Mỹ sẽ cung cấp cho Singapore tổng cộng 5 dàn radar phản pháo loại AN/TPQ-53 hiện đại bậc nhất của nước này trong giai đoạn từ giờ tới năm 2019. Nguồn ảnh: Army

Singapore chi 63 trieu USD mua radar phan phao My-Hinh-3
 Các hệ thống radar phản pháo này sẽ được phía Singapore trang bị cho các lực lượng bộ binh và thiết giáp của mình, ngoài ra, cũng có một số lượng lớn các dàn radar phản pháo được đặt cố định tại một vài điểm bên trong quốc gia nhỏ bé này. Nguồn ảnh: Army.

Singapore chi 63 trieu USD mua radar phan phao My-Hinh-4
 Phía Lockheed Martin cho rằng, loại radar phản pháo AN/TPQ-53 sẽ nhanh chóng giúp tìm ra tọa độ đặt hỏa lực của đối phương ngay khi phát hiện ra phát bắn. Nguồn ảnh: Defense.
Singapore chi 63 trieu USD mua radar phan phao My-Hinh-5
Trong ảnh là tầm hoạt động của hệ thống radar cảnh giới trên AN/TPQ-53, với góc quét 360 độ nó cho tầm hoạt động khoảng 20km, còn với góc quét 90 độ là lên đến 60km. Nguồn ảnh: Army Recognition.

Singapore chi 63 trieu USD mua radar phan phao My-Hinh-6
 "Dữ liệu của AN/TPQ-53 được chúng tôi cập nhật liên tục để đảm bảo dàn radar này có khả năng xác định vị trí của đối phương một cách nhanh nhất và chính xác nhất, thậm chí nó còn xác định được loại hỏa lực đối phương đáng sử dụng thông qua cơ sở dữ liệu khổng lồ của mình"-Đại diện của Lockheed Martin cho biết. Nguồn ảnh: Radar.

Singapore chi 63 trieu USD mua radar phan phao My-Hinh-7
 Radar phản pháo AN/TPQ-53 ban đầu được gọi là EQ-36 là radar trinh sát chiến trường thế hệ mới nhất của Lục quân Mỹ. Nó có khả năng phát hiện các khẩu đội pháo của đối phương khi chúng khai hỏa tấn công, cũng có thể phát hiện mục tiêu bay thấp. Qua đó cung cấp các tọa độ, tham số mục tiêu để phản pháo hiệu quả. Nguồn ảnh: Army.

Singapore chi 63 trieu USD mua radar phan phao My-Hinh-8
 Hệ thống radar AN/TPQ-53 được lắp trên 2 xe tải chiến thuật FMTV loại 5 tấn (xe số 1 mang radar và máy phát điện chính; xe số 2 bố trí trung tâm điều khiển và máy phát điện dự phòng), tổ vận hành gồm 4 người. Nguồn ảnh: KTCN.

Singapore chi 63 trieu USD mua radar phan phao My-Hinh-9
 Tới khi những lô hàng đầu tiên được đưa tới Singapore, đây sẽ là quốc gia duy nhất tại khu vực Đông Nam Á sở hữu loại radar phản pháo hiện đại bậc nhất thế giới này. Nguồn ảnh: KTCN.
Singapore chi 63 trieu USD mua radar phan phao My-Hinh-10
 Cận cảnh hệ thống radar phản pháo AN/TPQ-53 mà Singapore đặt mua từ Mỹ, mỗi hệ thống gồm có hai xe với một xe radar di động và một xe chỉ huy di động, cả đều được trang bị hệ thống máy phát điện riêng. Nguồn ảnh: Missiles and Space.


Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận