SR-2 Veresk: Tiểu liên nhỏ như có võ của đặc nhiệm Nga

SR-2 Veresk: Tiểu liên nhỏ như có võ của đặc nhiệm Nga

Súng tiểu liên SR-2 Veresk là một trong những dòng súng nhỏ gọn và nhẹ nhất của Nga, được sản xuất dành riêng cho những lực lượng đặc biệt.

SR-2 Veresk: Tieu lien nho nhu co vo cua dac nhiem Nga
Súng tiểu liên SR-2 Veresk của Nga được coi là một trong những khẩu tiểu liên nhỏ, gọn nhẹ nhất của nước này cũng như trên thế giới. Đây là thứ vũ khí rất hữu hiệu để trang bị cho các lực lượng tác chiến đặc biệt được Tổng cục An ninh Liên ban Nga đặt hàng Cục thiết kế TsNIITochMash chế tạo từ những năm giữa thập niên 90 của thế kỷ trước. Nguồn ảnh: Pinterest.

SR-2 Veresk: Tieu lien nho nhu co vo cua dac nhiem Nga-Hinh-2
 Có trọng lượng rỗng khi không có đạn chỉ vào khoảng 1,65 kg, súng tiểu liên SR-2 có chiều dài 60,3 cm và có chiều dài nòng súng vào khoảng 17,4 mm. Nguồn ảnh: Pinterest.

SR-2 Veresk: Tieu lien nho nhu co vo cua dac nhiem Nga-Hinh-3
 Giống với nhiều khẩu tiểu liên khác của Nga, để đảm bảo độ nhỏ gọn của mình, khẩu SR-2 sử dụng cỡ đạn 9x21mm Gyurza. Với cỡ đạn 9 ly này, khẩu SR-2 có khả năng sát thương rất tốt trong khoảng cách dưới 50 mét. Nguồn ảnh: Pinterest.

SR-2 Veresk: Tieu lien nho nhu co vo cua dac nhiem Nga-Hinh-4
 Tầm bắn hiệu quả của khẩu súng này vào khoảng 200 mét. Súng có thể lắp được nhiều loại hộp tiếp đạn có sức chứa từ 10, 20 tới 30 viên. Nguồn ảnh: Pinterest.

SR-2 Veresk: Tieu lien nho nhu co vo cua dac nhiem Nga-Hinh-5
 Tiểu liên SR-2 có tốc độ bắn rất nhanh, khoảng 900 viên một phút. Tốc độ bắn này cho phép khấu súng có khả năng càn quét cực kỳ đáng sợ, nhất là khi sử dụng trong các không gian hẹp. Nguồn ảnh: Pinterest.

SR-2 Veresk: Tieu lien nho nhu co vo cua dac nhiem Nga-Hinh-6
 SR-2 được trang bị chủ yếu cho các lực lượng đặc nhiệm, lực lượng cảnh vệ và mật vụ của Nga. Với độ nhỏ gọn của mình, các nhân viên an ninh, mật vụ có thể dễ dàng giấu khẩu súng này dưới áo vest một cách gọn gàng. Đây cũng là một trong những mẫu tiểu liên thành công nhất của Cục thiết kế TsNIITochMash. Nguồn ảnh: Wiki.

SR-2 Veresk: Tieu lien nho nhu co vo cua dac nhiem Nga-Hinh-7
 Mặc dù tầm bắn hiệu quả chỉ 200 mét và có tầm sát thương tốt trong khoảng 50 mét trở lại nhưng SR-2 vẫn được trang bị một kính ngắm chấm đỏ (Red dot) để tăng thêm độ chuẩn xác cho xạ thủ khi sử dụng khẩu súng này. Nguồn ảnh: All4.

SR-2 Veresk: Tieu lien nho nhu co vo cua dac nhiem Nga-Hinh-8
 Khác với nhiều khẩu súng tiểu liên hiện đại có nhiều chế độ bắn, SR-2 chỉ có hai chế độ là "an toàn" và "bắn". Với cỡ đạn 9x21mm, khẩu súng này có lợi thế cực kỳ lớn đó là có độ giật rất thấp, người lính có thể tự tác xạ bằng cách nhấp nhả cò bắn để có được độ chụm đạn tối đa. Nguồn ảnh: Wiki.

SR-2 Veresk: Tieu lien nho nhu co vo cua dac nhiem Nga-Hinh-9
 Với độ phổ biến và tính khả dụng của mình, nhiều phiên bản súng tiểu liên SR-2 đã được ra đời để phù hợp với nhiều lực lượng, nhiều cách thức sử dụng khác nhau. Nhiều phụ kiện như tay cầm, kính ngắm, giảm thanh,... cũng được sản xuất đi kèm theo khẩu tiểu liên này. Nguồn ảnh: Commons.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận