Sức mạnh khủng khiếp của khu trục hạm USS Curtis Wilbur Mỹ

Sức mạnh khủng khiếp của khu trục hạm USS Curtis Wilbur Mỹ

Khu trục hạm USS Curtis Wilbur có thể mang tới 90 tên lửa tấn công mặt đất Tomahawk với sức hủy diệt khủng khiếp.

Suc manh khung khiep cua khu truc ham USS Curtis Wilbur My
Khu trục hạm USS Curtis Wilbur (DDG -54) có chiều dài 154 m, rộng 20m, mớn nước 9,4 m, lượng giãn nước toàn tải 9.000 tấn, thủy thủ đoàn 280 người.  

Suc manh khung khiep cua khu truc ham USS Curtis Wilbur My-Hinh-2
 Hệ thống động lực của tàu gồm 4 động cơ tuabin khí LM2500 với tổng công suất 100.000 mã lực, tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ, dự trữ hành trình 4.400 hải lý.

Suc manh khung khiep cua khu truc ham USS Curtis Wilbur My-Hinh-3
 Radar mạng pha trên DDG-54 hoạt động theo từng giai đoạn AN/SPY-1D (vòng tròn đỏ) với 4 mảng ăng ten bố trí xung quanh tháp chỉ huy là "trái tim" của hệ thống chiến đấu Aegis, có khả năng đối phó với hàng loạt mối đe dọa khác nhau. 

Suc manh khung khiep cua khu truc ham USS Curtis Wilbur My-Hinh-4
  Bên trong khu trục hạm được trang bị các thiết bị điện tử hàng hải hiện đại với khả năng tự động hóa cao cho phép thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc.

Suc manh khung khiep cua khu truc ham USS Curtis Wilbur My-Hinh-5
DDG-54 là tàu khu trục Aegis đầu tiên của Mỹ tiếp nhận nữ thủy thủ làm nhiệm vụ trên tàu.  

Suc manh khung khiep cua khu truc ham USS Curtis Wilbur My-Hinh-6
 Về vũ khí, DDG-54 được trang bị pháo hạm Mark 45 127 mm có tốc độ bắn từ 16-20 viên/phút, tầm bắn tối đa 24 km, lên đến 37 km với đạn tăng tầm. Khoang chứa đạn có thể mang theo tới 680 viên cho phép tác chiến trong thời gian dài.

Suc manh khung khiep cua khu truc ham USS Curtis Wilbur My-Hinh-7
 Hỏa lực mạnh nhất trên khu trục hạm chính là 90 ống phóng thẳng đứng Mk41 với 29 ở phía trước và 61 ở phía sau. Mk41 có thể phóng tên lửa hành trình tấn công mặt đất Tomahawk tầm bắn 2.500 km và tên lửa chống ngầm RUM-139 VL-ASROC.

Suc manh khung khiep cua khu truc ham USS Curtis Wilbur My-Hinh-8
 Ngoài ra, Mk41 có thể phóng tên lửa đánh chặn RIM-156 SM-2 tầm bắn 240 km, tầm cao 33 km thực hiện nhiệm vụ phòng thủ tên lửa đạn đạo tầm trung và tên lửa đạn đạo chiến thuật.

Suc manh khung khiep cua khu truc ham USS Curtis Wilbur My-Hinh-9
 Năng lực chống hạm của tàu dựa trên 8 tên lửa cận âm RGM-84 Harpoon có tầm bắn 124 km, mang theo đầu đạn nặng 221 kg. Tên lửa này dẫn đường kết hợp quán tính giai đoạn đầu và radar chủ động giai đoạn cuối. 

Suc manh khung khiep cua khu truc ham USS Curtis Wilbur My-Hinh-10
Hai bên mạn tàu được bố trí cụm phóng ngư lôi hạng nhẹ Mark 32 với 3 ống mỗi cụm. Ống phóng này có thể khởi động ngư lôi Mark 46 tầm bắn 15 km. 

Suc manh khung khiep cua khu truc ham USS Curtis Wilbur My-Hinh-11
 Nhiệm vụ phòng thủ và đánh chặn tầm cực gần được giao cho 2 hệ thống Phalanx 20 mm. Hệ thống gồm một pháo 6 nòng 20 mm cùng radar tìm kiếm mục tiêu và điều khiển hỏa lực. Phalanx có thể đánh chặn các mục tiêu trong phạm vi 3,5 km xung quanh tàu.

Suc manh khung khiep cua khu truc ham USS Curtis Wilbur My-Hinh-12
 Ngoài ra, xung quanh tàu còn được lắp 4 súng máy hạng nặng 12,7 mm và 2 pháo 25 mm để đối phó với các xuồng đổ bộ hay các mục tiêu nhỏ của đối phương.

Suc manh khung khiep cua khu truc ham USS Curtis Wilbur My-Hinh-13
 Đuôi tàu có sàn đáp và nhà chứa cho trực thăng chống ngầm SH-60 Seahawk. Trực thăng có thể hoạt động ở bán kính 200 km quanh tàu mẹ.

Suc manh khung khiep cua khu truc ham USS Curtis Wilbur My-Hinh-14
 Khu trục hạm tên lửa DDG-54 thuộc biên chế nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan  thuộc Hạm đội 7 có cảng chính tại Yokosuka, Nhật Bản. Khu trục hạm này đã từng đi vào vùng 12 hải lý xung quanh đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam mà Trung Quốc chiếm đóng trái phép nhằm thực thi quyền tự do hàng hải vào hồi tháng 1/2016.  
Kim Bồng 

Kim Bồng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận