Tận mắt bộ xe bọc thép "mới, khủng" cho lính dù Nga

Tận mắt bộ xe bọc thép "mới, khủng" cho lính dù Nga

Lính dù Nga sẽ được tái trang bị với ít nhất ba mẫu xe bọc thép đổ bộ đường không mới, và cái tên nổi bật nhất trong số đó là BMP-3 Dragoon.

Tan mat bo xe boc thep
 Theo đại diện công ty quốc phòng Concern Tractor Plants cho biết, tại diễn đàn quân sự quốc tế “Army-2016” sẽ diễn ra vào tháng 9 tới tại công viên quân sự “Người Ái quốc” của Nga, CTP sẽ lần đầu tiên giới thiệu bộ ba xe bọc thép đổ bộ đường không thế hệ mới dành cho Lực lượng Đổ bộ Đường không Nga (VDV) gồm: xe chiến đấu bộ binh BMP-3 Dragoon, xe bọc thép chở quân BT-3F và pháo tự hành chống tăng Sprut-SDM1.

Tan mat bo xe boc thep
 Theo đó các dòng xe bọc thép này về cơ bản sẽ giúp định hình lại sức mạnh của lính dù Nga trong thời gian sắp tới cũng như dần loại bỏ các dòng xe bọc thép cũ đã lỗi thời có trong biên chế của lực lượng này.

Tan mat bo xe boc thep
 BMP-3 Dragoon là một biến thể khác của dòng xe chiến đấu bộ binh BMP-3 nổi tiếng của Nga, nhưng thay vì trang bị cho đơn vị bộ binh cơ giới thì nó được thiết kế dành cho các đơn vị đổ bộ đường không. Với một loạt cải tiến đáng kể từ hệ thống vũ khí cho tới thay đổi thiết kế khung gầm.

Tan mat bo xe boc thep
 Một trong những thay đổi quan trọng nhất của BMP-3 Dragoon là việc hệ thống động cơ của nó được đặt ra phía trước thân xe giúp mở rộng khoang chở quân phía sau cũng như cải thiện khả năng triển khai vốn là điểm yếu của các dòng xe chiến đấu bộ binh của Nga trước đây. Hệ thống động cơ của nó cũng được nâng cấp với động cơ diesel UTD-32 có công suất 816 mã lực.

Tan mat bo xe boc thep
 Về hệ thống vũ khí, BMP-3 Dragoon được trang bị tương tự như BMP-3 với pháo chính 2A70 100mm và pháo tự động đồng trục 2A72 30mm, có khả năng phóng tên lửa qua nòng pháo chính. Cùng với đó là hệ thống kiểm soát hỏa lực tiên tiến và thiết bị quan sát hổ trợ tác chiến đêm.

Tan mat bo xe boc thep
 Trong khi đó đối với dòng xe bọc thép chở quân BT-3F vẫn chưa có thông tin gì nhiều về mẫu xe bọc thép này ngoài việc nó được phát triển dựa trên BMP-3 và trong tương lai nó sẽ thay thế cho những chiếc xe bọc thép đa năng MT-LB đã lỗi thời do Liên Xô chế tạo trước đây. BT-3F có khả năng chở theo tới 17 binh sĩ bao gồm cả kíp lái hai người.

Tan mat bo xe boc thep
 Cái tên tiếp theo sẽ được CTP giới thiệu tại “Army-2016” là pháo tự hành chống tăng Sprut-SDM1 - biến thể nâng cấp của pháo tự hành chống tăng 2S25 Sprut-SD. Giống như BMP-3 Dragoon nó cũng được phát triển dành cho Lực lượng Đổ bộ Đường không Nga.

Tan mat bo xe boc thep
Cả BMP-3 Dragoon và Sprut-SDM1 đều sắp trải qua các thử nghiệm cấp nhà nước của Nga nhằm chuẩn bị cho việc đưa vào trang bị chính thức trong giai đoạn từ nay đến năm 2018.

Tan mat bo xe boc thep
Giống như tên gọi của mình Sprut-SDM1 được phát triển cho nhiệm vụ chống tăng là chính do đó nó được trang bị hệ thống vũ khí mạnh mẽ với pháo 2A75M 125mm, có khả năng triển khai cả đạn pháo dành cho xe tăng chiến đấu chủ lực lẫn tên lửa chống tăng phóng qua nòng pháo chính. Ngoài ra nó còn được trang bị tổ hợp súng máy tự động điều khiển từ xa 7.62mm PKTM.

Tan mat bo xe boc thep
 Nhiều chuyên gia quân sự đánh giá với bộ ba xe bọc thép mới này khả năng chiến đấu của lính dù Nga VDV sẽ tăng lên đáng kể ngay cả khi họ phải đối đầu với các đơn vị bộ binh cơ giới của đối phương vốn được trang bị xe tăng chiến đấu chủ lực.

Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận