Tận mắt loạt tên lửa đạn đạo “khủng khiếp” nhất thế giới

Tận mắt loạt tên lửa đạn đạo “khủng khiếp” nhất thế giới

Dưới là các loại tên lửa đạn đạo liên lục địa tầm dài mang đầu đạn hạt nhân khủng khiếp nhất trong kho vũ khí của các cường quốc hạt nhân.

Tan mat loat ten lua dan dao “khung khiep” nhat the gioi
 Topol-M: ICBM cơ động nhất. Quốc gia sản xuất: Nga, phóng lần đầu năm 1994. Tên lửa đạn đạo này có trọng lượng phóng 46,5 tấn, được cho là nền tảng lực lượng hạt nhân Nga.

Tan mat loat ten lua dan dao “khung khiep” nhat the gioi-Hinh-2
Yars RS-24: ICBM được bảo vệ tốt nhất. Quốc gia sản xuất: Nga, phóng lần đầu năm 2007. Tầm bắn 11.000 km. Khác với Topol-M, RS-24 mang phần chiến đấu với nhiều đầu đạn tự tách (MIRV). Ngoài các đầu đạn, Yars còn có thể mang tổ hợp các phương tiện đột phá phòng thủ tên lửa nên gây khó khăn lớn cho đối phương trong việc phát hiện và chặn đánh tên lửa. 

Tan mat loat ten lua dan dao “khung khiep” nhat the gioi-Hinh-3
 Trident II D5: ICBM chính xác nhất. Quốc gia sản xuất: Mỹ, phóng lần đầu năm 1987. Trọng lượng phóng 58 tấn, tầm bắn 11.300 km. Trident được triển khai cho các tàu ngầm và có khả năng tiêu diệt với độ chính xác cao các giếng phóng ICBM và các sở chỉ huy kiên cố .

Tan mat loat ten lua dan dao “khung khiep” nhat the gioi-Hinh-4
R-36M2: Do Viện thiết kế Yuzhnoie phát triển dựa trên hệ thống R-36 trong thập kỷ 1970, là một trong những tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mạnh nhất thế giới. Đây là dòng ICBM sử dụng nhiên liệu lỏng vô địch thế giới về trọng lượng tên lửa khi phóng (nặng tới 211 tấn), khối lượng đầu đạn có thể mang theo (gần 9 tấn) và tầm bắn cực xa (16.000km).   

Tan mat loat ten lua dan dao “khung khiep” nhat the gioi-Hinh-5
 LGM-30G Minuteman: ICBM bay nhanh nhất. Quốc gia sản xuất: Mỹ, phóng lần đầu năm 1966. Trọng lượng phóng của tên lửa này 35,5 tấn, tầm bắn 13.000 km. LGM-30G Minuteman được cho là ICBM bay nhanh nhất thế giới và có thể đạt tốc độ hơn 24.000 km/h ở giai đoạn bay cuối .

Tan mat loat ten lua dan dao “khung khiep” nhat the gioi-Hinh-6
R-7: ICBM đầu tiên. Quốc gia sản xuất: Liên Xô, phóng lần đầu năm 1957. Trọng lượng phóng là 88,44 tấn, tầm bắn 8.000 km. R-7 huyền thoại là ICBM đầu tiên trên thế giới. Quả thực là việc đưa tên lửa vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu phải mất mấy giờ nên giới quân sự Liên Xô rất không hài lòng . 

Tan mat loat ten lua dan dao “khung khiep” nhat the gioi-Hinh-7
 MX (LGM-118А) Peacekeeper: ICBM công nghệ cao nhất. Quốc gia sản xuất: Mỹ, phóng lần đầu năm 1983. Trọng lượng phóng là 88,44 tấn, tầm bắn 9.600 km. ICBM hạng nặng Peacekeeper (Người gìn giữ hòa bình) ứng dụng những công nghệ tối tân nhất, ví dụ như sử dụng vật liệu tổng hợp. Tên lửa có độ chính xác cao và đặc biệt là khả năng sống còn rất cao trong điều kiện bị tấn công hạt nhân. 
Theo Lao Động

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận