Tàu hộ vệ Gepard Nga vừa được nâng cấp những gì?

Tàu hộ vệ Gepard Nga vừa được nâng cấp những gì?

(Kiến Thức) - Tàu hộ vệ Gepard mang tên Tatarstan của Hải quân Nga vừa trải qua đợt hiện đại hóa, đại tu lớn và đã sẵn sàng tham gia tập trận Caucasus-2016.

Tau ho ve Gepard Nga vua duoc nang cap nhung gi?
Theo thông cáo báo chí quân khu phía Nam, tàu hộ vệ Gepard mang tên Tatarstan - soái hạm của Tiểu Hạm đội Caspian đã hoàn thành quá trình hiện đại hóa. 

Tau ho ve Gepard Nga vua duoc nang cap nhung gi?-Hinh-2
 "Soái hạm của Tiểu hạm đội Caspian - tàu tên lửa Tatarstan - đã hoàn thành hiện đại hóa và các kế hoạch bảo dưỡng. Nó đã rời cảng nhà máy và di chuyển về nhà ở Makhachkala", thông cáo cho biết. 

Tau ho ve Gepard Nga vua duoc nang cap nhung gi?-Hinh-3
Việc hiện đại hóa cải thiện tổng thể thông số tàu chiến, cũng như các phương tiện kỹ thuật và công thái học. Động cơ của Tatarstan đã được nâng cấp và tự động hóa. 

Tau ho ve Gepard Nga vua duoc nang cap nhung gi?-Hinh-4
 "Radar mới Gals đã được lắp đặt, tăng đáng kể đặc tính chiến đấu của các phương tiện vô tuyến kỹ thuật trong việc phát hiện mục tiêu trên không và trên biển. Các thiết bị phát hiện mục tiêu và giám sát mặt biển, thiết bị chiến tranh điện tử, gây nhiễu điện tử đã được thay thế bằng thiết bị hiện đại hơn", thông cáo cho biết.  

Tau ho ve Gepard Nga vua duoc nang cap nhung gi?-Hinh-5
Trong tương lai gần, tàu hộ vệ Gepard Tatarstan sẽ tham gia cuộc tập trận chiến lược Caucasus-2016 vào tháng 9. 

Tau ho ve Gepard Nga vua duoc nang cap nhung gi?-Hinh-6
Tatarstan là chiếc tàu hộ vệ lớp Gepard Project 11661 đầu tiên được chế tạo, con tàu được đánh số hiệu 691 được khởi đóng năm 1993, hạ thủy năm 2001 và biên chế năm 2003. Nó là một trong hai tàu chiến lớn nhất của Tiểu hạm đội Caspian và cũng là soái hạm của hạm đội đặc biệt này. 

Tau ho ve Gepard Nga vua duoc nang cap nhung gi?-Hinh-7
 Tàu hộ vệ tên lửa Tatarstan có lượng giãn nước toàn tải đến 1.930 tấn, dài 102,14m, rộng 13,09m, mớn nước 5,3m, thủy thủ đoàn 98 người. 

Tau ho ve Gepard Nga vua duoc nang cap nhung gi?-Hinh-8
 Tàu hộ vệ Gepard đầu tiên của Nga này có nhiều điểm khác biệt so với Gepard 3.9 dành cho Việt Nam. Trong ảnh, thiết kế bệ phóng tên lửa Uran đặt dọc thân tàu thay vì bố chí bắt chéo nhau như Gepard 3.9. 

Tau ho ve Gepard Nga vua duoc nang cap nhung gi?-Hinh-9
Tàu hộ vệ lớp Gepard được trang bị tên lửa hành trình chống hạm Kh-35 đạt tầm phóng đến 130km, trang bị đầu dò chủ động. 

Tau ho ve Gepard Nga vua duoc nang cap nhung gi?-Hinh-10
Tàu được trang bị một pháo hạm AK-176 với 500 viên đạn và hai bệ pháo AK-630 với 2.000 viên đạn/tháp pháo.  

Tau ho ve Gepard Nga vua duoc nang cap nhung gi?-Hinh-11
Tàu hộ vệ Gepard đầu tiên được trang bị tổ hợp tên lửa phòng không Osa-M với một bệ phóng hai giá treo cùng 20 quả đạn tên lửa có thể bắn rơi mục tiêu ở cự ly 15km, độ cao đến 12km. 

Hoàng Lê

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận