Tàu sân bay độc nhất Nga được nâng cấp những gì?

Tàu sân bay độc nhất Nga được nâng cấp những gì?

Không chỉ được nâng cấp hệ thống điện tử tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Hải quân Nga còn được trang bị vũ khí và máy bay chiến đấu mới.

Tau san bay doc nhat Nga duoc nang cap nhung gi?
 Phó Tư lệnh lực lượng Hải quân Nga – Phó Đô đốc Viktor Bursuk trả lời phỏng vấn TASS cho biết, quá trình sửa chữa tàu sân bay duy nhất của Hải quân Nga - Đô đốc Kuznetsov sẽ được triển khai trong năm sau tại nhà máy đóng tàu Zvyozdochka ở Severodvinsk nằm ở phía bắc nước Nga.

Tau san bay doc nhat Nga duoc nang cap nhung gi?-Hinh-2
 Cũng theo Phó Đô đốc Bursuk, nhà máy đóng tàu Zvyozdochka hiện là nơi duy nhất ở Nga sở hữu đầy đủ công nghệ và cơ sở hạ tầng hỗ trợ cho việc sửa chữa lớn tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov.

Tau san bay doc nhat Nga duoc nang cap nhung gi?-Hinh-3
 Tuy nhiên, vị phó đô đốc này lại không đề cập tới thời gian sửa chữa dự kiến của tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov, mà chỉ cho biết quá trình này phụ thuộc vào mức độ lỗi của con tàu trong quá trình kiểm tra. Bên cạnh đó có một điều chắc chắn là tàu Đô đốc Kuznetsov sẽ được nâng cấp hệ thống trang thiết bị điện tử và hệ thống vũ khí mới.

Tau san bay doc nhat Nga duoc nang cap nhung gi?-Hinh-4
 Một số nguồn tin thuộc ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, thời gian tàu Đô đốc Kuznetsov đi vào sửa chữa lớn đã được ấn định vào quý đầu tiên của năm 2017 và nó sẽ diễn ra ít nhất trong hai năm.

Tau san bay doc nhat Nga duoc nang cap nhung gi?-Hinh-5
Tổng giám đốc của Tổng công ty đóng tàu nhà nước United của Nga Alexei Rakhmanov cho hay, hợp đồng nâng cấp tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov giữa công ty này và Bộ Quốc phòng Nga đã được thảo luận. Theo đó, thời gian dự kiến cho quá trình sửa chữa và nâng cấp tàu Đô đốc Kuznetsov sẽ là hai năm nhưng nó vẫn có thể thay đổi và hệ thống vũ khí trên tàu sẽ được thay thế hoàn toàn. 

Tau san bay doc nhat Nga duoc nang cap nhung gi?-Hinh-6
 Như đã nói ở trên, Đô đốc Kuznetsov là tàu sân bay duy nhất của Hải quân Nga, nó được đưa vào trang bị từ năm 1990 trong biên chế Hải quân Liên Xô và sau đó là Nga. Đô đốc Kuznetsov là một trong những tàu thuộc lớp tàu sân bay Kuznetsov do Liên Xô phát triển.

Tau san bay doc nhat Nga duoc nang cap nhung gi?-Hinh-7
 Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov có lượng giãn nước tiêu chuẩn 43.000 tấn, lớn nhất là 61.390 tấn, dài 305m, rộng 72m, mớn nước 10m, thủy thủ đoàn 1.690 người. Tuy nhiên tàu sân bay này lại không hoạt động bằng năng lượng hạt nhân mà thay vào đó là tám nồi hơi turbo tăng áp, 4 trục với công suất 200.000 mã lực.

Tau san bay doc nhat Nga duoc nang cap nhung gi?-Hinh-8
 Theo thiết kế, Đô đốc Kuznetsov có thể chở tổng cộng 41-52 máy bay các loại gồm tối đa 14 tiêm kích trên hạm Su-33; 4 chiếc máy bay huấn luyện phản lực Sukhoi Su-25UTG/UBP; 17 trực thăng Kamov Ka-27 (săn ngầm, tìm kiếm cứu nạn). Sau khi được nâng cấp, số Su-33 trên Kuznetsov sẽ được thay thế bằng những chiếc MiG-29K với tổng lượng mang theo khoảng 28 chiếc.

Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận