Tàu săn ngầm không người lái Sea Hunter lần đầu ra biển

Tàu săn ngầm không người lái Sea Hunter lần đầu ra biển

Tàu săn ngầm không người lái Sea Hunter (Thợ săn biển) của Mỹ đã bắt đầu các cuộc thử nghiệm trên biển trong điều kiện không cần thủy thủ đoàn điều khiển.

Hãng tin AP dẫn thông báo của Cơ quan nghiên cứu dự án quốc phòng Mỹ (DARPA) cho biết, cuộc thử nghiệm trên biển đối với tàu săn ngầm không người lái Sea Hunter đã bắt đầu vào hôm qua 2/5 trong điều kiện không có thủy thủ đoàn điều khiển.
Khi hoàn tất các đợt thử nghiệm và được biên chế chính thức, tàu săn ngầm có khả năng hoạt động độc lập trên hàng ngàn km đại dương và liên tục trong nhiều tháng trời mà không cần người điều khiển.
Tau san ngam khong nguoi lai Sea Hunter lan dau ra bien
Tàu săn ngầm không người lái Sea Hunter. Ảnh: AP 
Tàu săn ngầm không người lái có chiều dài 40 m, có khả năng âm thầm theo sát các loại tàu ngầm hiện đại chạy bằng nhiên liệu diesel.
Tàu có khả năng tàng hình rất cao, giúp tàu hoạt động hiệu quả ở những vùng biển nông, các vùng Vịnh hay những vùng có nhiều rặng san hô, thường là nơi trú ẩn lý tưởng cho các tàu ngầm điện-diesel nhỏ.
DARPA cho biết, tàu săn tàu ngầm này không được trang bị vũ khí, nó chỉ được thiết kế cho việc tìm và theo dõi các tàu ngầm tàng hình và loại bỏ chúng như một mối đe dọa.
Theo Tiền Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận